Vượt qua tác động của Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế

15/10/2020, 16:58

Những giải pháp về chính sách trước mắt và lâu dài để phục hồi và phát triển kinh tế là rất quan trọng, cần nhanh chóng được thực hiện đúng, trúng và hiệu quả.

Sáng 15/10 tại Hà Nội diễn ra hội thảo quốc tế chủ đề “Chính sách vượt qua tác động của Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế”. Sự kiện do Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Đại học kinh tế quốc dân, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) phối hợp tổ chức.

Vượt qua tác động của Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế - ảnh 1Quang cảnh Hội thảo.  - Ảnh: dangcongsan.vn 

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở cấp độ khác nhau giữa các quốc gia. Những thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 là rất đáng ghi nhận, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân và tạo được niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của nền kinh tế. Những giải pháp về chính sách trước mắt và lâu dài để phục hồi và phát triển kinh tế là rất quan trọng, cần nhanh chóng được thực hiện đúng, trúng và hiệu quả. Ông Akira SHIMIZU, Trưởng đại diện Jica tại Việt Nam cho biết: “Nhiều ý kiến cho rằng, sau đại dịch, việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng là xu hướng đang dần được hiện thực hóa. Việt Nam đã ngăn chặn thành công đại dịch, vì vậy, Việt Nam cần tận dụng cơ hội này để hoạch định chính sách, để phát triển bao trùm và bền vững hơn”.

Tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với các doanh nghiệp quy mô nhỏ là nặng nề nhất. Theo kiến nghị của các đại biểu, việc hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 cần tập trung hơn vào các giải pháp cụ thể như: Nới lỏng các điều kiện tín dụng, miễn và giảm lãi vay, miễn giảm thuế, phí, giảm bảo hiểm xã hội hay giảm các chi phí hạ tầng.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất