VOV họp báo công bố bộ nhận diện mới nhân 75 năm thành lập

Thanh Hà/VOV.VN | 04/09/2020, 11:44

Đây là một trong những sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng 75 năm thành lập Đài TNVN (7/9/1945-7/9/2020).

Sáng 4/9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài TNVN (VOV) tổ chức họp báo công bố bộ nhận diện mới và ra mắt Hệ thống Nội dung số VOVlive tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng 75 năm thành lập Đài TNVN (7/9/1945-7/9/2020).

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh, từ đài phát thanh được Bác Hồ thành lập, đến nay VOV đã trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện với 4 loại hình báo chí: phát thanh,truyền hình, báo giấy và hệ thống báo điện tử.

Theo Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Hùng, với một bề dày truyền thống như vậy nên VOV xác định việc thay đổi cần phải rất thận trọng, thay đổi phải làm sao thể hiện được tầm nhìn chiến lược phát triển của VOV. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm bộ nhận diện thương hiệu cũ hết thời hạn bảo hộ, do vậy VOV đặt yêu cầu phải có một bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện được quy mô và tầm vóc hiện tại. Bộ nhận diện mới vừa đảm bảo kế thừa truyền thống nhưng vẫn bắt kịp xu hướng truyền thông hiện đại và có sự khác biệt.

Được biết, ý tưởng chung của Logo là sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, khác biệt, đồng thời làm mới hoàn toàn Logo VOV với tinh thần Việt Nam. Trong đó, chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim Lạc, biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ V được vẽ cách điệu tạo cảm giác uyển chuyển, linh hoạt, thanh thoát, khỏe khoắn, mang sức mạnh bền bỉ và gợi một tinh thần bứt phá vươn lên.

Chữ O với biểu tượng nút Play chính giữa, trong đó, nút Play là một biểu tượng quen thuộc với công chúng trong kỷ nguyên số; cũng thể hiện tinh thần của VOV là một cơ quan báo chí đa phương tiện; nút Play – hình tam giác, gợi sự chuyển động, liên tục tịnh tiến về phía trước và cùng hướng bay của hai cánh chim Lạc (2 chữ V).

Logo sử dụng 2 màu đỏ và xanh dương, được điều chỉnh với những dải chuyển màu, tạo sự hiện đại, hội nhập nhưng vẫn đậm đà bản sắc Việt Nam. Màu đỏ mang năng lượng mạnh mẽ từ nội lực; màu xanh dương mang tinh thần tươi mới, hiện đại trẻ trung. Hai màu sắc kết hợp đem tới sự sung túc, thịnh vượng, tin tưởng vào tương lai phát triển của VOV.

Cũng tại buổi họp báo, cùng với việc công bố nhận diện mới, VOV đã ra mắt hệ thông nội dung số VOVlive, với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên Web, Wap, Mobile App và Social Media, với mục tiêu truyền tải nguyên trạng các nội dung hiện có trên các hạ tầng của VOV tới đông đảo người Việt trong và ngoài nước, góp phần cùng các đơn vị nội dung khác trong Đài thực hiện nhiệm vụ chính trị của một cơ quan báo chí quốc gia./.

Bài liên quan
Giải Futsal VĐQG 2023 hướng đến cuộc cách mạng lịch sử
VOVLIVE - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã thẳng thắn tổng kết lại những ưu, khuyết mùa giải futsal 2022, để cùng chuẩn bị cho cuộc cách mạng thể thức thi đấu mùa bóng 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, sáng nay, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã đến thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Mới nhất