Uyên Linh hát 'Bên trên tầng lầu' chưa xin phép

23/09/2022, 17:09

Uyên Linh hát "Bên trên tầng lầu" - ca khúc do Tăng Duy Tân sáng tác và được nhiều ca sĩ hát lại trong thời gian qua - trong đêm nhạc bán vé mà chưa xin phép.


Uyên Linh hát 'Bên trên tầng lầu' chưa xin phép - 1

Ngày 23/9, đại diện của Tăng Duy Tân xác nhận với Zing rằng Uyên Linh hát ca khúc Bên trên tầng lầu trong đêm nhạc bán vé nhưng chưa xin phép. Sự kiện diễn ra cách đây ít ngày tại Hà Nội. Đại diện của Tăng Duy Tân khẳng định chưa ký hợp đồng ủy quyền ca khúc cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại Hà Nội (VCPMC) hay các đơn vị nào khác.

“Tôi xác nhận ca khúc Bên trên tầng lầu do Tăng Duy Tân sáng tác sẽ chỉ được biểu diễn, khai thác thương mại bởi ca sĩ Tăng Duy Tân. Các nghệ sĩ khác hoàn toàn có thể tự do hát ca khúc trong chương trình phi thương mại nhưng đảm bảo tôn trọng nhạc sĩ, thuần phong mỹ tục và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc, quy định của pháp luật Việt Nam”, đại diện của Tăng Duy Tân cho biết.

Với trường hợp ca sĩ cover và đăng trên mạng xã hội, họ phải xin phép công ty quản lý của Tăng Duy Tân bằng văn bản, email hoặc tin nhắn. Họ có thể mở tính năng kiếm tiền trên bản ghi đó.

Đại diện của Tăng Duy Tân cho biết thêm thời gian qua có Hà Nhi, Phương Thanh, Hiền Hồ, Ali Hoàng Dương và một số nghệ sĩ xin phép cover ca khúc trên mạng xã hội cũng như các đêm nhạc.

Phóng viên Zing liên hệ với đại diện của Uyên Linh về vấn đề trên nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Uyên Linh hát 'Bên trên tầng lầu' chưa xin phép - 2

Tăng Duy Tân là chủ sở hữu ca khúc Bên trên tầng lầu. (Ảnh: NVCC)

Bên trên tầng lầu là ca khúc nổi tiếng của Tăng Duy Tân được phát hành cách đây hai tháng. Bài hát nổi tiếng trên mạng xã hội suốt thời gian qua và được đông đảo nghệ sĩ thể hiện. MV hiện đạt trên 30 triệu lượt xem.

Tăng Duy Tân sinh năm 1995 tại Quảng Trị. Nam ca sĩ là cháu của nhạc sĩ Trần Hoàn, em họ ca sĩ Tùng Dương. Anh được xem là hiện tượng trên mạng xã hội từ đầu năm. Ngoài Bên trên tầng lầu, Tăng Duy Tân có nhiều ca khúc khác được giới trẻ yêu thích như Dạ vũ, Ngây thơ, Tình đầu, Ngẫu hứng… Các MV đều đạt lượt xem lớn.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Bích Phương tái xuất làng nhạc sau 2 năm vắng bóng
Tạm ngừng hoạt động 2 năm, Bích Phương cho biết cô đang ở một “chu kỳ” mới khi trở lại với MV "Nâng chén tiêu sầu".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất