Truy điệu, an táng 12 hài cốt liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 19/05/2022, 15:53

Hôm nay (19/5), tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước Lào.

Những hài cốt liệt sỹ này được cán bộ, chiến sĩ Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị với sự giúp đỡ của cán bộ, nhân dân tỉnh Savannakhet nước bạn Lào đã tổ chức tìm kiếm vào mùa khô năm 2021 - 2022.

Đây cũng là đợt thứ 36 kể từ năm 1993 đến nay, cơ quan chức năng 2 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và Savannakhet nước bạn Lào phối hợp tổ chức tìm kiếm, đưa hàng ngàn hài cốt liệt sĩ về quy tập tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9.

 Tại lễ truy điệu, Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Quân Khu 4, Ban Công tác đặc biệt Chính phủ cùng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa phương đã thành kính dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ, những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả.

Trong những năm tháng hai nước Việt - Lào cùng chung một chiến hào chống kẻ thù xâm lược để giành độc lập và tự do, các anh là những chiến sĩ tình nguyện đi tiên phong, đã có mặt trên khắp mọi nẻo đường của nước bạn Lào; là những người con đất Việt không tiếc máu xương, sẵn sàng phục vụ, chiến đấu và anh dũng hy sinh vì Nhân dân các bộ tộc Lào, vì Tổ quốc Việt Nam./.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất