Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi" năm 2020: Có một Hà Nội muôn sắc màu

Tố Uyên/VOV.VN | 08/10/2020, 11:02

Triển lãm “Hà Nội trong tôi năm 2020” mong muốn từ góc nhìn, tình yêu, niềm tự hào của mỗi tác giả, cùng góp vào niềm tự hào chung của cả hơn 10 triệu người dân Thủ đô.

Từ ngày 8-14/10, tại di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi lần thứ 15 – năm 2020” với chủ đề “Tự hào Thăng Long – Hà Nội” do báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 70 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, các nhà báo về những sự kiện, những khoảnh khắc hay những khung cảnh của Hà Nội trong bề dày văn hóa ngàn năm, đồng thời thể hiện một Hà Nội hôm nay đang trên đà phát triển mạnh mẽ, ngày càng hòa nhập với quốc tế trong tất cả các lĩnh vực văn hóa, kinh tế.

Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020) và chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Triển lãm được chia làm 3 phần: Phần 1: Hà Nội năng động, sáng tạo, giàu bản sắc truyền thống, thân thiện, hội nhập. Phần 2: Hà Nội - Thành phố xanh, văn minh và hiện đại. Phần 3: Những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19.

Với bất kỳ ai người sống và làm việc tại Hà Nội, đều giữ trong mình niềm yêu và tự hào riêng về mảnh đất nghìn năm văn hiến, mảnh đất anh hùng, vì hòa bình và đang hướng đến trở thành kinh đô sáng tạo của khu vực. Niềm tự hào đó có thể từ lối ứng xử văn minh, từ thái độ thân thiện hoặc từ những giá trị vật thể hiện hữu trong những kiến trúc, công trình di sản đô thị. Triển lãm “Hà Nội trong tôi năm 2020” mong muốn từ góc nhìn, tình yêu, niềm tự hào của mỗi tác giả, để cùng góp vào niềm tự hào chung của cả hơn 10 triệu người dân Thủ đô.

Ông Lê Huy Cường, thành viên CLB nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội có 3 tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ngoài công việc kỹ sư lâm nghiệp, ông còn đam mê cầm máy ảnh, đi khắp phố phường ghi lại vẻ đẹp mảnh đất ông đã gắn bó hơn 70 năm. Ông bảo: “Tôi yêu Hà Nội lắm, yêu đau đáu, yêu đến từng hơi thở. Ngày nhỏ theo chúng bạn trèo me trèo sấu, lớn lên chứng kiến những nét thăng trầm của Hà Nội, vẫn chưa bao giờ ngớt yêu mảnh đất nghìn năm văn hiến này".

Trải qua 15 năm diễn ra, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” không chỉ từng bước khẳng định vị thế riêng trong làng nhiếp ảnh, mà còn góp phần cống hiến cho Hà Nội nhờ sự cộng hưởng những tình yêu Hà Nội của các tác giả, cả ban tổ chức và công chúng./.

Bài liên quan
Một luồng sinh khí tươi mới trong cộng đồng (10/10/2020)
Chat với người nổi tiếng hôm nay, mời quý vị gặp gỡ chủ nhân của 1977 Vlog – hai anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh.-“Hà Nội trong tôi”-

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất