Tổng thống Ukraine Zelensky đề xuất thỏa thuận chính thức về việc Nga phải đền bù tổn thất

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch | 21/05/2022, 07:46

Hôm 20/5 Tổng thống Ukraine Zekensky đã đề xuất một bản thỏa thuận chính thức với các nước đồng minh nhằm buộc Nga phải đền bù cho các tổn thất do quân đội Nga gây ra trong cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Trong một đoạn video, ông Zelensky phát biểu: "Chúng tôi mời các nước đối tác ký vào một thỏa thuận đa phương để tạo ra một cơ chế bảo đảm rằng bất cứ ai chịu thiệt hại do các hành động của Nga có thể nhận tiền đền bù cho các tổn thất đó".

Tổng thống Zelensky cho biết, theo thỏa thuận đó, các quỹ và tài sản của Nga ở các nước ký kết sẽ bị tịch thu. Sau đó số tiền và tài sản này sẽ được chuyển tới một quỹ đền bù đặc biệt.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, thỏa thuận này sẽ khiến Nga phải cân nhắc khi phóng tên lửa hoặc thả bom...

Tháng trước, Canada cho biết, họ sẽ thay đổi luật trừng phạt của mình để cho phép tái phân phối các tài sản nước ngoài bị tịch thu hoặc trừng phạt làm nguồn đền bù cho các nạn nhân chiến tranh hoặc để giúp tái thiết các nước bị tàn phá trong chiến tranh.

Trong khi đó, phía Nga cho rằng họ đang tiến hành một "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" quốc gia này./.

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky lên tiếng vụ tấn công khủng bố ở Moskva
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Nga đang tìm cách chuyển hướng đổ lỗi trách nhiệm sau vụ tấn công khủng bố tại nhà hát ở Moskva hôm 23/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất