Tổng thống Lukashenko tố Ukraine phóng tên lửa sang lãnh thổ Belarus

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch | 03/07/2022, 10:17

Hôm 2/7, Tổng thống Belarus Lukashenko nói rằng Ukraine đã cố phóng tên lửa vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus nhưng tất cả các quả tên lửa này đã bị đánh chặn.

Thông tin trên được hãng thông tấn Belta của nhà nước Belarus đăng tải.

Tổng thống Lukashenko không cung cấp bằng chứng cho tuyên bố của mình. Ông nói Belarus không muốn chiến tranh với Ukraine nhưng sẽ đánh lại nếu lãnh thổ của mình bị xâm phạm.

Hiện quân đội Ukraine chưa đưa ra bình luận về tuyên bố đó của Tổng thống Belarus.

Hãng tin Belta dẫn lời ông Lukashenko phát biểu như sau: "Họ đang khiêu khích chúng tôi. Tôi phải nói với các vị rằng tầm 3 ngày trước đây, một nỗ lực tấn công các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus đã được thực hiện từ lãnh thổ Ukraine".

Ông Lukashenko nói tiếp: "Ơn Chúa, hệ thống phòng không Pantsir đã đánh chặn được tất cả các tên lửa do lực lượng vũ trang Ukraine phóng".

Tổng thống Lukashenko khẳng định không có binh sĩ Belarus nào tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Belarus là đồng minh thận cận của Nga. Hồi cuối tháng 2/2022, Belarus cho phép Nga mượn lãnh thổ của mình để đưa quân vào Ukraine./.

Bài liên quan
Phương Tây rơi vào thế không được phép sai lầm ở Ukraine 2024
Giới chuyên gia quốc tế tiếp tục nhận định động thái của phương Tây đối với Ukraine trong thời gian tới. Họ cho rằng trong năm 2024 này, phương Tây không được phép mắc sai lầm trong tính toán liên quan đến Ukraine như hồi năm 2022 và 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất