"Thưởng nóng" tập thể, cá nhân giải cứu 3 trẻ em bị khống chế ở trường mầm non

Nhật Trường/VOV - ĐBSCL | 01/03/2024, 21:03

Chiều nay 1/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo thông tin về việc một đối tượng dương tính với chất ma túy đột nhập vào trường mầm non Tuổi Thần Tiên (Thành phố Mỹ Tho) uy hiếp các trẻ em tại đây mà VOV đã thông tin; đồng thời "thưởng nóng" cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giải cứu này.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vào lúc gần 7h sáng nay (1/3), một đối tượng tên Nguyễn Bá Quân (sinh 1987, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề tỉnh Sóc Trăng) đột nhập vào trường mầm non Tuổi Thần Tiên (tại khu 10, đường Đoàn Thị Nghiệp, phường 5, Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Tại đây, Quân đã cầm cao dao sắt khống chế 03 bé của trường mầm non, la hét làm cho các trẻ em và cán bộ giáo viên hốt hoảng. Tại thời điểm này, các phụ huynh đã đưa khoảng hơn 100 trẻ em vào trường nên rất nguy hiểm khi có sự xuất hiện đối tượng này. Để an toàn cho các trẻ, các giáo viên đã đưa các em vào các phòng đóng kín cửa, một số em được di tản sang nhà dân bên cạnh.

Nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, huy động khoảng 50 lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh và Công an thành phố Mỹ Tho đến hiện trường triển khai các biện pháp giải cứu 03 cháu bé. Lúc này đối tượng cầm dao trên tay, khống chế, đưa 03 cháu bé vào 01 phòng học cố thủ và có nhiều biểu hiện manh động, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các bé. Việc giải cứu các bé trong tình thế rất khẩn cấp, căng thẳng; trong đó vấn đề an toàn cho các trẻ trong trường được đặt lên trên hết. Sau gần 1h30 vận động, thuyết phục, đánh lạc hướng đối tượng; các lực lượng đã mưu trí khống chế, bắt giữ đối tượng, giải cứu thành công các cháu bé an toàn.

Cũng theo đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, đối tượng Nguyễn Bá Quân dương tính với chất ma túy tổng hợp đang làm nghề cắt tóc thuê tại chợ Bình Điền Tp. Hồ Chí Minh; đã có một đời vợ và sau đó sống như vợ chồng với một phụ nữ tại xã Trung An, Tp. Mỹ Tho có một con chung. Gần đây Quân và người phụ nữ này chia tay, ngày 27/2, Quân đến xã Trung An thuê nhà ở trọ lại để đến thăm con và đến thời điểm xảy ra vụ việc đáng tiếc trên. 

Hiện Cơ quan Công an và Viện kiểm sát tỉnh Tiền Giang đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Bá Quân với nhiều tội danh: Cướp tài sản, đe dọa giết người, gây mất an ninh trật tự, bắt cóc, hủy hoại tài sản.

Để ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, tích cực "giải cứu" các em tại trường mầm non Tuổi Thần Tiên,  UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng bằng khen cho 04 tập thể và 02 cá nhân gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an Tp. Mỹ Tho, Đội cảnh sát phản ứng nhanh (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội); thiếu tá Dương Thanh Nhựt (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội),  đại úy Nguyễn Quốc Thông ( cán bộ Phòng Cảnh sát Cơ động- công an Tiền Giang); đồng thời Chủ tịch UBND cũng "thưởng nóng" 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non Tuổi Thần Tiên.

Bài liên quan
Vợ chồng cãi nhau, bất đồng quan điểm cho con học trước lớp 1
VOVLIVE - Chỉ vì câu chuyện có nên cho con đi học trước khi vào lớp 1 hay không mà nhiều gia đình trở nên căng thẳng, vợ chồng mâu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất