Thực hư vòng bằng vàng hút nam châm ở Bình Dương

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 04/02/2023, 20:00

Chiều nay (4/2), lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ phối hợp với Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh kiểm tra, xác minh, làm rõ việc vàng hút nam châm như video được mạng xã hội chia sẻ.

Hôm nay, mạng xã hội facebook chia sẻ video nói về việc người đàn ông mua bộ vòng vàng đeo tay ở một cửa hàng tại Bình Dương. Khi người này về nhà thử lấy nam châm hút thì bất ngờ một vòng vàng bị hút chặt. Cho rằng vàng có vấn đề, người mua đã mang trở lại cửa hàng để phản ánh. Video cũng lồng thêm những câu nói ngụ ý rằng, vàng giả mới hút nam châm và có yếu tố gian lận.

Theo xác minh, vòng vàng hút nam châm được khách hàng mua ở Cửa hàng vàng Kim Phát Sang (khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Ông Nguyễn Tuấn Anh, người đại diện của Cửa hàng vàng Kim Phát Sang cho biết, nội dung trong video đã bị cắt cúp, nói sai bản chất vụ việc. 

Cụ thể, ngày 7/1/2023 một người phụ nữ tên N.S đến cửa hàng mua một bộ vòng tay bi. Đến ngày 9/1, chồng người này mang vòng tay trở lại cửa hàng báo có 1 viên bi trong bộ vòng vàng hút nam châm. Ngay sau đó, cửa hàng đã kiểm tra và phát hiện có 1 vật kim loại thường để làm sáng bóng sản phẩm dài 4mm trọng lượng 2 zem (0,2 ly) dính trong vòng vàng.  

Cửa hàng đã giải thích do lỗi kỹ thuật. Trong quá trình làm bóng vàng, vật kim loại này đã lọt vào khe của viên bi trên vòng tay. Cửa hàng đã gắp ra và cho khách kiểm tra sản phẩm trước khi ra về. Khách hàng đã vui vẻ nhận lại và ra về. 

Ông Đỗ Tuấn Anh khẳng định, vật kim loại dính vào vòng tay có trọng lượng 0,2 ly, nếu tính giá vàng chỉ 7.000 đồng. Cửa hàng đã hoạt động ở đây gần 20 năm nên không thể vì một giá trị nhỏ làm mất uy tín.

Sau khi video phát tán, ông đã nhiều lần liên hệ với vợ chồng người mua hàng nhưng người này không gặp gỡ để trao đổi. Ông đã làm đơn trình báo Công an phường Bình Hòa và Công an thành phố Thuận An xác minh vụ việc để tránh ảnh hưởng đến danh dự cá nhân và cửa hàng.

Liên quan vụ việc, phóng viên đã liên hệ với gia đình bà N.S nhưng số điện thoại không liên hệ được, trang facebook đăng video gốc cũng đã gỡ bỏ./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất