Thủ khoa khối B toàn quốc luyện 3 bao tải đề thi

26/07/2022, 10:20

Nguyễn Đăng Khải, học sinh trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, luyện 3 bao tải đề thi để đạt 29,35 điểm và trở thành thủ khoa khối B toàn quốc.

Đăng Khải tra cứu điểm thi và nhận kết quả 3 môn khối B lần lượt là Toán 9,6, Hóa học 9,75, Sinh học 10, tổng điểm 29,35.

Tân thủ khoa chia sẻ, khi được mọi người báo tin, em mới biết bản thân trở thành thủ khoa khối B toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

"Đến giờ, em vẫn cảm thấy lâng lâng, không thể tin mọi chuyện là thật", nam sinh nói với Zing.

Luôn ngủ trước 22h

Đối với Đăng Khải, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT là quá trình dài. Từ khi lên lớp 10, em xác định theo đuổi khối B nên tập trung nhiều thời gian để học 3 môn Toán, Hóa học, Sinh học. Từng là học sinh chuyên Toán ở bậc THCS, Khải quyết định tạm gác lại các kỳ thi học sinh giỏi để tập trung học đều 3 môn thay vì chỉ học mỗi Toán.

"Thi học sinh giỏi khá áp lực và mạo hiểm so với mục tiêu ban đầu của em. Vì thế, em quyết định chỉ học tập bình thường để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp", tân thủ khoa nói.

Nam sinh tự nhận bản thân là người tùy hứng, không đặt ra thời gian học cố định cho từng ngày. Những khi có hứng, Khải học liên tục mà không để ý đến thời gian. Nhưng cũng có nhiều lúc chán học hoặc mất hứng, chàng trai cất sách vở, chơi bóng rổ nhằm giải tỏa tâm lý. Nam sinh cho rằng học tập phải kết hợp với nghỉ ngơi, vui chơi mới mang lại kết quả tốt.

Thủ khoa khối B toàn quốc luyện 3 bao tải đề thi - 1

Đăng Khải là thủ khoa khối B với tổng điểm 29,35. (Ảnh: NVCC)

Hiền Phương, chị gái của Đăng Khải, cho biết gia đình thường ngủ trước 22h, dậy lúc 6h. Phương cho rằng đây cũng là yếu tố giúp em trai cô học tập tốt và trở thành thủ khoa.

Đăng Khải xác nhận em thường ngủ sớm, dậy sớm học bài. Nam sinh cho rằng việc học lúc nửa đêm không hiệu quả, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, em không bao giờ thức quá khuya.

Chia sẻ về bí quyết ôn thi, tân thủ khoa khối B nói điều quan trọng nhất là rèn kỹ năng làm đề. Vì vậy, nam sinh dành nhiều thời gian để luyện đề, vừa hệ thống được những kiến thức đã học, đồng thời rèn được khả năng căn chuẩn giờ khi làm bài thi. Khải ước tính đã luyện hết 3 bao tải đề thi.

Khi bước vào phòng thi, Khải làm chắc, không bỏ sót 40 câu đầu. Thời gian cho phần này khoảng 30 phút. Số thời gian còn lại sẽ dành để xử lý những câu hỏi khó, đánh đố.

Với môn Hóa học và Sinh học, Khải tập trung giải 30 câu đầu trong khoảng 15-20 phút. Cùng lúc đó, em kiểm tra lại đáp án đã làm và tư duy những câu khó còn lại. Nam sinh nhận xét đề thi năm nay khá lạ nên cần đọc kỹ đề, suy nghĩ cẩn thận để chọn đáp án đúng.

Ứớc mơ làm bác sĩ

Đạt 29,35 điểm ở tổ hợp môn khối B, Đăng Khải quyết định nộp hồ sơ xét tuyển ngành Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội. Sáng 25/7, nam sinh đã bắt tay vào việc điền nguyện vọng xét tuyển đại học.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm ngành y, Khải được truyền cảm hứng để theo đuổi ước mơ làm bác sĩ. Hiền Phương, chị gái của Khải, cũng đang theo học tại ĐH Y Hà Nội, ngành Răng - Hàm - Mặt.

Một lý do khác là Khải mong muốn trở thành bác sĩ đa khoa. Chàng trai từng chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh nên mong muốn bản thân có thể mang lại những điều tử tế, ấm áp cho những người xung quanh.

Để chuẩn bị cho việc học sắp tới, Đăng Khải bắt đầu học thêm tiếng Pháp trong mùa hè này. Nam sinh nhận thấy việc học tiếng Pháp sẽ có lợi khi tìm hiểu tài liệu ngành Y, phục vụ cho việc học ở trường.

Khải đặt mục tiêu hoàn thành tốt chương trình học ở ĐH Y Hà Nội. Nếu có cơ hội, em sẽ lựa chọn một đại học tốp đầu về đào tạo Y khoa tại Pháp để tiếp tục nâng cao kiến thức và hoàn thành ước mơ làm bác sĩ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 có hai thí sinh là thủ khoa khối B toàn quốc với số điểm 29,35. Đó là em Nguyễn Đăng Khải, học sinh lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), và em Bùi Đức Anh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Quỳnh Côi (Thái Bình). Với kết quả này, cả hai nam sinh đều chung nguyện vọng ghi danh vào ngành Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Bảng thành tích đáng nể của chàng thủ khoa tốt nghiệp Học viện Quân y
Đào Anh Tuấn tốt nghiệp loại giỏi ngành bác sĩ đa khoa với điểm trung bình 8.33/10, trở thành thủ khoa của Học viện Quân y năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất