Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Dự đoán sẽ có nhiều điểm 10 ở môn Toán

N.T/VOV.VN | 06/08/2021, 19:19

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT đợt 2 được nhiều giáo viên nhận xét tương tự đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT, tiệm cận đề thi đợt 1. Với đề thi này, dự đoán sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm 10 ở bài thi môn Toán.

Chiều nay (6/8), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 làm bài thi môn Toán. Thời gian làm bài là 90 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm. 

Nhận xét về đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thầy Phạm Đức Duẩn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Liên Hà, (Đông Anh, Hà Nội) cho rằng, đề ra theo cấu trúc quen thuộc gồm 50 câu trắc nghiệm, trong đó có 4 câu hỏi thuộc lớp 11, (2 câu phần tổ hợp, xác suất và 2 câu hình học không gian phần quan hệ vuông góc) còn lại 46 câu thuộc chương trình toán 12 ban cơ bản. Đề thi không có nội dung ngoài SGK hiện hành.

So sánh với đề thi đợt 1, thầy Duẩn cho rằng, đề thi tốt nghiệp đợt 2 có cấu trúc kiến thức và mức độ hoàn toàn tương đồng với đề thi đợt 1. Các câu nhận biết và thông hiểu có nội dung dễ tương tự nhau, các câu vận dụng và vận dụng cao cũng có độ khó tương đồng, cùng thuộc các đơn vị kiến thức tương ứng.

“Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, học sinh không được đến trường ôn thi, thì mức độ đề thi như vậy là hợp lý, tỷ lệ câu nhận biết và thông hiểu nhiều, được sắp xếp từ dễ đến khó giúp học sinh có tâm lý làm bài tốt hơn.

Học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong SGK đã cũng có thể đạt 7-8 thậm chí cao hơn. Tuy nhiên trong đề cũng có nội dung phân loại thí sinh gồm 5 câu vận dụng cao rất khó, và khoảng 7 câu vận dụng, những câu này để phân loại thí sinh giúp các trường đại học làm căn cứ để tuyển sinh viên”, thầy Duẩn nói.

Với đề thi này, thầy Phạm Đức Duẩn dự đoán điểm trung bình môn Toán đợt 2 cũng tương tự đợt 1, hoặc cao hơn 1 chút.

Cô Nguyễn Thị Vĩnh Thuyên, THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ cho rằng, những học sinh không dành nhiều thời gian ôn tập vẫn có thể bị điểm dưới 5, những thí sinh học tốt lý thuyết cơ bản có thể đạt từ 5-6 điểm, học sinh khá có thể đạt 8 điểm. Dự đoán, phổ điểm mà nhiều học sinh đạt được nhất với đề thi này từ 7-8 điểm, những học sinh giỏi có thể đạt từ 9 điểm trở lên.

Cô Thuyên cho rằng, do đề thi ổn định về kiến thức và mức độ khó nên có thể sẽ có nhiều điểm 10.

“Đề thi Toán đợt 2 phù hợp với mục đích xét tốt nghiệp, bên cạnh đó các trường đại học vẫn có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển đại học. Đề bám sát đề thi minh họa và tiệm cận đề thi đợt 1. Dự đoán sẽ có nhiều em đạt điểm 10 môn Toán trong đợt thi này”, cô Thuyên nói.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, ngày mai (7/8), buổi sáng, các thí sinh làm bài thi Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên, buổi chiều làm bài thi Ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021./.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024
Bộ GD&ĐT ban hành chi tiết kế hoạch, các mốc thời gian tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất