Tăng cường công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình

03/06/2023, 14:29

Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình” nhằm trao đổi về các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động phát thanh, truyền hình thời gian qua.

Ngày 2/6, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức “Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình”, với sự tham dự của hơn 190 đại biểu đến từ các Đài PTTH trên cả nước, đại diện Lãnh đạo một số  đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình công tác năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng thời cũng là sự kiện nằm trong Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”) năm thứ 4 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Tăng cường công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình - 1

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích để Giám đốc, Tổng Giám đốc các Đài PTTH có dịp trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo Bộ TTTT về các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động phát thanh, truyền hình thời gian vừa qua; là dịp để các đơn vị chức năng của Bộ TTTT, của các bộ ngành có liên quan trao đổi, thảo luận, giải đáp trực tiếp các kiến nghị của các Đài phát thanh, truyền hình.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu sẽ được cơ quan quản lý nhà nước cung cấp thông tin tổng quan về hoạt động của lĩnh vực PTTH trong năm vừa qua; nghe các diễn giả chuyên gia đến cung cấp thông tin về xu thế nghe xem của khán giả Việt Nam và xu thế quảng cáo truyền hình của Việt Nam, về đo lường khán, thính giả trong thời đại truyền thông số.

Đồng thời, tại hội thảo, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp về các vấn đề liên quan đến định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá, cơ chế đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước, từ đó tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các Đài PTTH để tiếp tục phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, truyền thông chính sách, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin giải trí lành mạnh của người dân Việt Nam.

Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh truyền hình năm 2023 là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024, với sự đồng hành xuyên suốt của công ty Vinamilk, nhằm mục tiêu hỗ trợ cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.

Sau 3 năm (2020-2022), dự án tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 6 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được đến với gần hơn 10.000 lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước.

Bảo Anh

Bài liên quan
VOV trao giải cuộc thi viết về phát thanh
Cuộc thi viết về Phát thanh để hưởng ứng Ngày Phát thanh thế giới 2024 diễn ra từ 15/11/2023 đến ngày 31/1/2024. Trong đó, 2 giải đặc biệt là chuyến tham quan Indonesia do Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất