Tặng 1.000 suất quà Tết đến các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc | 04/01/2023, 11:15

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng phối hợp Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thăm, tặng quà một số gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng được chăm sóc tại các Trung tâm nuôi dưỡng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hải Phòng cùng đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thăm, tặng quà Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, Làng trẻ SOS và Trung tâm bảo trợ trẻ em thiệt thòi thuộc Trường Lao động xã hội Thanh Xuân. Đây là các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, trẻ nhiễm HIV, trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Ông Lã Thanh Tân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng khẳng định, thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, các Trung tâm bảo trợ xã hội là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền Thành phố đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, hiện thực hoá chính sách an sinh “không ai bị bỏ lại phía sau” của Đảng, Nhà nước, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp những năm qua.

“Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như Đoàn ĐBQH Hải Phòng gửi đến Trường và các cháu, chăm lo cho các cháu trong dịp Tết đến, Xuân về. Thay mặt đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng, xin chúc các cô, các cháu năm mới mạnh khỏe và nhiều may mắn”, ông Lã Thanh Tân nhấn mạnh.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Giám đốc Trường Lao động xã hội Thanh Xuân cho biết, Trung tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi thuộc Trường Lao động xã hội Thanh Xuân hiện chăm sóc và nuôi dưỡng 37 cháu mồ côi, nhiễm HIV/AIDS. Tại đây, các cháu được đến trường, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức, nhà hảo tâm và đặc biệt là sự dạy dỗ, yêu thương của các Mẹ, các cô trong Trung tâm.

“Ngoài sự nỗ lực của toàn thể cán bộ Trung tâm thì sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ của các cấp lãnh đạo, tổ chức và các nhà hảo tâm luôn là nguồn động viên, hỗ trợ vô cùng quan trọng, giúp mang đến tình yêu thương, chia sẻ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn; giúp các cháu vượt qua khó khăn để vươn lên và đón một cái Tết trong tình yêu thương của cộng đồng và xã hội”, bà Phạm Thị Thu Hiền nói. 

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cùng đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trao 1.000 suất quà tặng các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, dioxin và trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại thành phố Hải Phòng. Tổng trị giá quà tặng 500 triệu đồng./.

Bài liên quan
Uỷ ban Xã hội của Quốc hội tặng quà Tết cho người lao động hoàn cảnh khó khăn
Chiều nay (5/2), bà Nguyễn Thị Kim Thuý, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất