Sơn La: ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’ thu hút 3.000 tỷ đồng

Bằng Lăng | 08/04/2021, 14:22

Nhờ lợi thế với hơn 10.500 ha diện tích mặt hồ, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La dự kiến được đầu tư dự án nghỉ dưỡng 5 sao trị giá 3.000 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Quỹ đầu tư thế giới mới đây đề nghị huyện Quỳnh Nhai phối hợp để trình xin ý kiến của tỉnh, cho phép lập dự án đầu tư phát triển khu du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La trị giá ước tính 3.000 tỷ đồng.

Theo đó, huyện Quỳnh Nhai được định hướng đầu tư trở thành khu du lịch lòng hồ thủy điện đẳng cấp 5 sao với vẻ đẹp hùng vĩ, quy tụ những khu vui chơi giải trí quy mô lớn, hiện đại và dẫn đầu xu hướng trên thế giới. Ngoài ra, khu du lịch này sẽ phức hợp nhiều loại hình dịch vụ như sân golf, nghỉ dưỡng, khu tắm nước khoáng nóng, trò chơi mạo hiểm, phim trường…

Ông Phạm Văn Thủy – Tỉnh ủy viên,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho biết, đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu với UBND tỉnh sớm có văn bản để đăng ký với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập quy hoạch phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La trở thành Khu du lịch quốc gia. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan đầu mối, các sở, ngành liên quan và huyện Quỳnh Nhai phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, nghiên cứu, hướng dẫn các thủ tục đảm bảo các bước triển khai đúng quy trình.

Phạm vi nghiên cứu lập dự án: Toàn bộ mặt nước lòng hồ thủy điện Sơn La trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai là: 10.520 ha và diện tích đất bao quanh lòng hồ, bao gồm cả các đảo, bán đảo nằm trên lòng hồ từ xã Pá Ma Pha Khinh đến xã Mường Chiên. Phạm vi đề xuất đầu tư: Diện tích mặt nước khoảng 3.000 ha và diện tích mặt đất khoảng 500 ha.

Sơn La: ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’ thu hút 3.000 tỷ đồng  - 1

Huyện Quỳnh Nhai, Sơn La có hơn 10.500 ha diện tích mặt hồ.

Quỳnh Nhai, một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Sơn La, đang được lãnh đạo của tỉnh đặt nhiều kỳ vọng trở thành điểm sáng thu hút khách du lịch. Quỳnh Nhai nằm ở cực bắc của tỉnh Sơn La, có dòng sông Đà chảy qua và phần lớn hồ thuỷ điện Sơn La nằm trên địa bàn huyện. Trung tâm huyện cách thành phố Sơn La 60 km về phía bắc. Nơi đây được biết đến như “vịnh Hạ Long trên cạn” bởi vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng Tây Bắc với một quần thể các hòn đảo, hang động và rừng nguyên sinh ẩn sâu trong các ngọn núi.

Ngoài ra, Quỳnh Nhai có lợi thế hơn 10.500 ha diện tích mặt hồ, cảnh quan thiên nhiên lòng hồ thủy điện, dân cư đa sắc tộc, đa văn hóa, hầu hết còn nguyên sơ, chưa bị ảnh hướng của sự phát triển.

Thủy điện Sơn La là một trong những vùng lòng hồ thủy điện lớn nhất cả nước, thích hợp để phát triển các loại hình du lịch, trong đó nổi bật nhất là mô hình du lịch sinh thái, cộng đồng với tên gọi “Biển hồ Sơn La”.

Bằng Lăng
Bài liên quan
Tây Nguyên chủ động ứng phó với khô hạn khốc liệt
Hạn mùa khô, từ lâu đã trở thách thức lớn cho đời sống, sản xuất ở khu vực Tây Nguyên. Nhưng biến đổi khí hậu, mất rừng thường xuyên, đang đe dọa an ninh nguồn nước. Các tỉnh đang lồng ghép nhiều nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp để chống hạn hiệu quả, hạn chế tối đa thiệt hại trong sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất