Sôi động lễ hội Carnival đường phố Đà Nẵng

Phương Cúc/VOV-Miền Trung | 26/06/2022, 09:14

Tối 25/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội hóa trang đường phố với chủ đề “Take me to the sun”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội “Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng 2022” mang đến bữa tiệc nghệ thuật đường phố, mở màn cho chuỗi sự kiện mùa hè năm nay.

Với các chủ đề biểu tượng du lịch Việt Nam, mỗi xe diễu hành là một tác phẩm nghệ thuật thiết kế đặc sắc, trang trí công phu và ấn tượng. Dẫn đầu đoàn diễu hành là xe mô hình Cầu Rồng - Đà Nẵng kèm hiệu ứng phun nước, tôn vinh biểu tượng du lịch của thành phố bên bờ sông Hàn.

Tiếp theo đó là những thương hiệu và hình ảnh quen thuộc của du lịch Đà Nẵng xuất hiện trên các xe diễu hành mang chủ đề: Thế giới đại dương, Bảo tàng Điêu khắc Chăm,… Du khách cũng được chiêm ngưỡng hình ảnh đại diện của những sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo của Đà Nẵng như Cổng thời gian, Thác thần mặt trời,…

Tại mỗi điểm dừng, du khách có cơ hội ngắm, chụp hình, thưởng ngoạn các tiết mục biểu diễn của các vũ công, trống malambo hay tài nghệ trượt patin đẳng cấp cùng nhiều màn biểu diễn hấp dẫn khác. Âm nhạc rộn rã cùng với những vũ công rạng ngời trong trang phục lộng lẫy đặc trưng của Lễ hội hóa trang đường phố đã mang đến một không khí sôi động vui tươi cho những đêm hè rực rỡ tại Đà Nẵng.

“Tôi đã đến đây 2 năm trước nhưng vì dịch Covid-19 mà tôi đã phải rời khỏi Việt Nam. Bây giờ khi qua trở lại Đà Nẵng tôi thấy rất mới mẻ, sôi động. Với những lễ hội hóa trang đường phố được biểu diễn hàng tuần như thế này tôi nghĩ rằng du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi. Có mặt trong buổi tối lễ hội hôm nay tôi thấy rất vui và hạnh phúc”, anh Gonzala navarro, du khách người Italia chia sẻ.

Lễ hội hóa trang đường phố này diễn ra từ 19h30 đến 21h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ ngày 25/6 đến 24/7. Với 10 chiếc xe diễu hành cùng gần 160 vũ công đã làm sôi động và thắp sáng cung đường giáp cầu Trần Thị Lý đến Công viên APEC và sân khấu chính trên đường Bạch Đằng nối dài.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, sau thời gian trầm lắng vì đại dịch Covid-19, lễ hội nhằm chào đón du khách trong mùa du lịch mới. Hy vọng, Đà Nẵng sẽ là tâm điểm sôi động trong hành trình trải nghiệm mùa hè của du khách.

“Chúng tôi kỳ vọng, với chủ đề mới cũng như cách thức tiếp cận dành cho du khách lần này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Đó là những hoạt động lễ hội âm nhạc sôi động, lễ hội biển, không khí biển, những món ăn ẩm thực tươi mới hấp dẫn của Đà Nẵng dành cho du khách trong nước và quốc tế”, bà Hạnh cho hay./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất