Sàn tiền ảo lớn nhất thế giới ngừng giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ

Theo Phương Nguyễn/Vietnamnet | 14/10/2021, 11:22

Áp lực ngày càng tăng từ Trung Quốc buộc sàn tiền ảo lớn nhất thế giới Binance phải rút cặp giao dịch bằng Nhân dân tệ ra khỏi hệ thống.

Binance, sàn tiền ảo lớn nhất thế giới cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đổi tiền P2P bằng đồng Nhân dân tệ trên nền tảng này kể từ cuối năm 2021. P2P (peer-to-peer) là giao thức đổi từ tiền thật sang tiền ảo và ngược lại giữa người dùng với nhau, được đảm bảo trung gian bởi Binance.

Cùng với việc chuyển chế độ người dùng ở Trung Quốc sang trạng thái chỉ có thể rút tiền và ngừng tiếp nhận đăng ký mới tài khoản từ số di động Trung Quốc, động thái này của Binance là phản ứng trước áp lực ngày càng tăng của giới chức Trung Quốc. 

Trong vài tháng qua, Trung Quốc đã cấm mọi giao dịch tiền ảo, cấm hoạt động đào tiền ảo dẫn tới hàng loạt sàn giao dịch nước ngoài ngừng mọi giao dịch với các khách hàng ở đại lục. 

Sự quyết liệt của Trung Quốc còn khiến các công cụ tìm kiếm như Baidu xóa bỏ kết quả tìm kiếm về các sàn tiền ảo như Binance hoặc Huobi. Trước đó nữa, Weibo cũng bị áp lực tương tự trong việc xóa vĩnh viễn tài khoản của các chuyên gia tiền ảo. 

Binance ban đầu được khai sinh ở Trung Quốc nhưng đã rời đi sau những quy định khắt khe được ban hành vào năm 2017. Một sàn giao dịch nguồn gốc Trung Quốc khác là OKEx cũng đã chuyển hoạt động ra nước ngoài kể từ năm 2017 và đã dừng mọi hoạt động quảng bá và cung cấp dịch vụ cho thị trường đại lục.

Phản ứng trước động thái này, thị trường tiền ảo đã có đợt sụt giảm nhẹ với Bitcoin hiện nằm trong khoảng 56.000 USD và vốn hóa toàn thị trường đạt mức 2.300 tỷ USD./.

Bài liên quan
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc
Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất