Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (30/8 - 3/9), mỗi ngày sân bay đón khoảng 700 chuyến bay, tăng 5% so với lịch bay hiện tại; phục vụ khoảng 120.000 lượt khách (tăng 8% so với hiện tại). Lượng khách cao nhất là hai ngày 30/8 và 3/9 với khoảng 730 chuyến bay, 125.000 lượt hành khách.
Với dự báo như trên, phía Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khai thác trong dịp nghỉ lễ; phối hợp kịp thời với các đơn vị trong công tác triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều phối, phân bổ đảm bảo nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm.
Cảng huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h - 9h) từ ngày 30/8 đến 3/9/2024.
Phía sân bay cũng yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại Cảng. Đồng thời, phối hợp với các hãng xe taxi, xe công nghệ để bố trí đầy đủ phương tiện.