Quốc ca sẽ không còn bị tắt tiếng ở các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

PV/VOV.VN | 07/12/2021, 17:14

Đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam, Next Media cho biết khán giả và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng.

Tối 6/12, tiếng Quốc ca Việt Nam đã bị tắt khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào tại AFF Cup 2020 được phát sóng trên nền tảng YouTube, trong khi khán giả xem truyền hình vẫn có thể nghe thấy tiếng Quốc ca.

Đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam, Next Media đã tắt tiếng và cho hiện trên màn dòng chữ: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

Sự việc này đã gây bức xúc dư luận và Bộ VHTT&DL có ý kiến chính thức như sau: “Ca khúc "Tiến quân ca" là "Quốc ca" của Việt Nam. Bộ VHTT&DL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật. Bộ VHTT&DL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.”

Sau khi Bộ VHTT&DL đưa ra ý kiến, trang mạng xã hội chính thức của Next Media đã đăng tải lại thông tin này và cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo kịp thời từ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch từ hôm nay (7/12/2021), khán giả của Next Sports và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng”./.

Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam quyết đấu với ĐT Futsal Trung Quốc
Hôm nay 19/4, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất