Phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư ra rạp sau khi chiếu tại LHP Tokyo

Hà Phương/VOV.VN | 11/11/2022, 09:28

Khép lại hành trình nhiều cảm xúc tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35, đoàn phim điện ảnh "Tro tàn rực rỡ" có buổi ra mắt giới thiệu trong nước vào chiều 10/11 tại TP HCM.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên gửi lời xin lỗi êkíp cùng giới truyền thông vì anh đang là thành viên ban giám khảo LHP quốc tế Hà Nội, không thể bay vào TP HCM dự họp báo. Nhà làm phim 54 tuổi xúc động vì sau 10 năm, anh mới có tác phẩm gửi đến khán giả. 

Bùi Thạc Chuyên hào hứng vì tác phẩm được hoàn thiện và đến với khán giả sau 7 năm thực hiện. Kịch bản "Tro tàn rực rỡ" được nhen nhóm bằng tình yêu anh dành cho thế giới văn học của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, dựa theo hai truyện ngắn "Tro tàn rực rỡ" và "Củi mục trôi về". Với anh, bộ phim là câu chuyện về tình yêu đầy nhân văn của những người phụ nữ miền Tây dành cho người đàn ông nhiều tổn thương của họ - thứ tình yêu giản đơn mà phức tạp ngày nay ít thấy. Anh cảm ơn nhà văn Nguyễn Ngọc Tư hỗ trợ trong quá trình chuyển thể kịch bản và các diễn viên hết lòng vì bộ phim. Anh hy vọng bộ phim sẽ chạm được vào cảm xúc của khán giả và được công chúng đón nhận khi ra rạp vào đầu tháng 12 này.

"Tro tàn rực rỡ" đánh dấu màn tái hợp trong phim điện ảnh của Quang Tuấn và Phương Anh Đào, sau lần vào vai sát nhân - nhân chứng trong "Bằng chứng vô hình" cách đây hai năm. Lần đầu nên duyên vợ chồng với Phương Anh Đào để lại trong lòng Quang Tuấn những dấu ấn đặc biệt. Còn Phương Anh Đào có bước chuyển mình khác biệt so với hình tượng nàng thơ ở các phim trước. 

Phương Anh Đào chia sẻ cô rất run khi lần đầu tới gặp đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc để casting vai Nhàn. Nữ diễn viên biết rằng gương mặt của mình dễ bị đóng khung với dạng nhân vật sắc sảo, còn vai Nhàn của "Tro tàn rực rỡ" lại mang nhiều nét nhẹ nhàng và mộc mạc. Nhưng nhờ sự yêu mến với bộ phim, với cách kể của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và câu chuyện về vùng đất Cà Mau, vốn là quê hương của cô, Phương Anh Đào quyết định dốc hết sức mình cho vai diễn. 

Để vào vai Nhàn, Phương Anh Đào đã cùng các diễn viên tới Cà Mau và dành thời gian chuẩn bị cho vai diễn trong một tháng liền. Trong thời gian này, Phương Anh Đào phải đi phơi nắng, học cách nấu cơm và làm việc nội trợ như một người phụ nữ nông thôn. Tới khi nhập vai, cô được chỉnh trang cho đen đúa đi và hàng ngày phải tô răng bớt trắng để có thể hoàn toàn trở thành Nhàn. Tương tự như Phương Anh Đào, bạn diễn Quang Tuấn cũng phải học làm nghề than tại Cà Mau cho vai Tam và được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đánh giá là đã “vô vai".

Cũng trong họp báo, "Tro tàn rực rỡ" lần đầu ra mắt trailer chính thức và ấn định lịch chiếu rạp toàn quốc kể từ 2/12/2022.

"Tro tàn rực rỡ" - phim Việt đầu tiên tranh giải  chính thức (Main Competition) tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 35 diễn ra vào cuối tháng 10 tại Nhật Bản. Sau khi ra mắt trong nước, phim tiếp tục được chiếu ở các liên hoan phim quốc tế trên khắp thế giới trong thời gian tới./.

Bài liên quan
Nữ chính phim ‘Mai’ từng muốn bỏ nghề vì méo khung môi sau khi mắc bệnh nặng
Trước khi gây được chú ý với "Mai", Phương Anh Đào từng vắng bóng màn ảnh một thời gian để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe và tinh thần vì căn bệnh tuyến giáp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất