Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố

22/06/2023, 16:29

Chiếc Ferrari F12 Berlinetta nằm trong diện thanh lý của Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 2019 và vừa được ông mua lại cách đây không lâu.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 1

Sau một thời gian chỉ cầm lái SUV, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở lại với những chiếc siêu xe. Ferrari là thương hiệu siêu xe được ông Vũ yêu thích hàng đầu khi sở hữu đến hơn 15 xe và mạnh nhất trong số đó là F12 Berlinetta.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 2

Chiếc F12 này từng góp mặt trong hành trình siêu xe của tập đoàn Trung Nguyên vào năm 2018. Sau năm 2019, siêu xe này qua tay chủ mới trước khi tái hợp với "vua cà phê" gần đây. Đây là chiếc Ferrari F12 Berlinetta thứ hai trong garage của ông Vũ, bên cạnh bản độ Duke Dynamics. Ảnh: Mạnh Dương.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 3

Nguyên bản, xe mang màu đỏ Rosso Corsa nhưng đã được đổi sang tone đen trắng. F12 Berlinetta mang kiểu dáng grand tourer đặc trưng của những mẫu xe Ferrari sử dụng động cơ V12.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 4

Đầu xe kéo dài trong khi đuôi xe ngắn khiến kiểu dáng của F12 trở nên quyến rũ hơn. Dù vậy, xe vẫn đủ cơ bắp và nam tính nhờ bố cục đơn giản và các đường gân chạy khắp xe. So với đối thủ cùng thời là Lamborghini Aventador, Ferrari F12 có phần đơn giản hơn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 5

Đã 10 năm tuổi, F12 Berlinetta chỉ được trang bị đèn xenon bọc bên trong gương cầu projector. Cụm đèn có thiết kế kéo dài khá hài hòa với phần đầu xe.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 6

Phần đuôi xe chỉ gồm cụm đèn hậu đơn, hệ thống ống xả đôi chia về hai bên đặc trưng và bộ đèn phanh kiểu xe đua.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 7

Nội thất xe được phủ trong tone đỏ đen đi kèm các chi tiết bằng carbon và da Alcantara.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 8

Dù đời khá lâu nhưng F12 vẫn được trang bị đồng hồ kỹ thuật số đi kèm đồng hồ đo vòng tua đặt giữa. Phía trước là vô-lăng 3 chấu tích hợp khá nhiều nút chức năng như đề máy, chế độ lái, chỉnh phuộc hay báo rẽ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lái Ferrari F12 Berlinetta xuống phố - 9

Ferrari F12 Berlinetta sử dụng khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L, sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong một thời gian dài, F12 là mẫu xe Ferrari mạnh nhất Việt Nam, trước khi 812 Superfast về nước. F12 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong hơn 3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Siêu xe Aston Martin Vantage từng của Minh Nhựa về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Siêu xe Aston Martin Vantage độ AMR từng của Minh Nhựa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với giá chỉ gần 10 tỷ đồng sau 3 năm sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Mới nhất