Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường

TRỌNG TÙNG | 17/10/2021, 13:50

Mưa lớn nhiều ngày khiến nhiều tuyến đường liên xã ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ngập sâu, người dân giăng lưới bắt cá ngay giữa đường.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 1

Mưa lớn nhiều ngày cộng với việc xả tràn các hồ chứa khiến nhiều tuyến đường liên xã ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị ngập sâu, giao thông chia cắt.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 2

Theo ghi nhận của PV, sáng 17/10, nhiều người dân tại xã Cẩm Thành đổ ra các con đường bị ngập sâu để thả lưới bắt cá. Khu vực nhà văn hóa thôn Đồng Bàu có nơi ngập sâu trên 1m, người giăng lưới bắt cá khá đông

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 3

Ông Hà Tuấn Anh, một người tham gia bắt cá cho biết: "Hôm qua đến giờ chúng tôi đã bắt rất nhiều cá. Có người bắt được cả cá trắm nặng 4kg, còn lại đa số là cá rô phi nhỏ".

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 4

Một người dân đang gỡ cá từ lưới ở cổng Trung tâm văn hóa thôn Đồng Bàu (xã Cẩm Thành).

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 5

“Cứ khoảng 2 tiếng đồng hồ, tôi lại đi thăm lưới một lần, mỗi lần bắt được khoảng 2kg cá đồng các loại. Cá này nếu không ăn hết thì chia cho người dân trong xóm mỗi nhà một ít chứ bán thì giá rẻ quá”, anh Ngọc Hải (xã Cẩm Thành) nói.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 6

Cá chép xuất hiện nhiều sau trận mưa lớn.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 7

Những tuyến đường mà mọi người thường xuyên đi lại nay trở thành ao cá.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 8

Một tuyến đường bị ngập nặng tại xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà), giao thông hầu như bị cô lập, người dân phải đi bộ để ra ngoài.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 9

Phương tiện di chuyển nhanh nhất lúc này là thuyền.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 10

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Huy Trí, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành cho biết, để ứng phó với mưa lũ, trong sáng cùng ngày, chính quyền đã rà soát những hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ ngập lụt cao. Dự kiến chiều nay, xã sẽ đưa 52 hộ dân nằm trong khu vực ngập lụt lên những nơi cao hơn.

Ảnh: Nước dâng nhanh, người dân Hà Tĩnh giăng lưới bắt cá giữa đường - 11

Từ 5h hôm nay (17/10), hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên) được điều tiết nước với lưu lượng xả từ 10 – 100 m3/s, lớn hơn lưu lượng xả tối đa so với kế hoạch ban đầu là 20 m3/s (lúc đầu xả 10 – 80 m3/s).

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp ngay trên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ nên ngày hôm nay (17/10) đến 18/10, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Tổng lượng mưa trong ngày 17 và 18/10 ở khu vực phía Bắc Hà Tĩnh dự báo phổ biến ở mức 100 - 200 mm, khu vực phía Nam từ 150 - 250 mm, riêng khu vực huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh có khả năng trên 250mm.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng ở các vùng trũng thấp, ven sông và khu vực đô thị. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 2.

TRỌNG TÙNG

Bài liên quan
Hai phạm nhân trốn khỏi Trại giam Xuân Hà tiếp tục lãnh án
Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh), lợi dụng khi đi vệ sinh, Thành và Hoàng bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và bị xét xử về tội “Trốn khỏi nơi giam”.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất