Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh

Hoàng Anh | 28/10/2021, 07:00

Thu Quỳnh liều lĩnh, mạo hiểm, không ngại làm khó mình ở những vai diễn có nội tâm phức tạp, mỗi vai diễn của cô đều mang một màu sắc khác biệt, không trùng lặp.

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 1

Thu Quỳnh có khởi đầu rất may mắn với nghề diễn. Khi đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cô đã được mời vào vai thứ chính trong bộ phim dài tập của VFC mang tên "Nhà có nhiều cửa sổ". Tiếp đến, cô nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh "Sồng cùng lịch sử". Phim được đầu tư khá lớn để kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, Thu Quỳnh nhận thấy diễn xuất của mình chưa chinh phục được khán giả nên chủ động ngừng đóng phim trong 3 năm. Trong khoảng thời gian đó, cô lập gia đình, sinh con trai. Khi hôn nhân tan vỡ, Thu Quỳnh chủ động gọi cho các đạo diễn, bày tỏ hy vọng quay lại với nghề. Và thế là vai Trang của "Sống chung với mẹ chồng" (bộ phim từng gây sốt trên VTV vào năm 2017) đến với Thu Quỳnh.

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 2

Trang là cô con dâu có suy nghĩ hiện đại, không thích sống chung với mẹ chồng. Cô luôn khó chịu mỗi khi mẹ lỉnh kỉnh mang theo đồ ở quê ra,  ép cô ăn uống cũng như chăm con gái cô theo cách truyền thống. Khi con gái bị bắt cóc, Trang gần như hóa điên. Cô dằn vặt mẹ chồng, trách móc bản thân, hoang tưởng là con vẫn còn bên cạnh. Thu Quỳnh chỉ xuất hiện trong khoảng 3 - 4 tập phim nhưng để lại dấu ấn rõ nét trong khán giả. Nhiều người cảm thấy khó chịu với cách sống của nhân vật này nhưng cũng nhiều người thương cô, đặc biệt là khi con gái Trang bị bắt cóc.

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 3

Thu Quỳnh cho hay, khi quay lại với màn ảnh bằng vai Trang, cô gặp rất nhiều áp lực: "Các tập phim đầu tiên của 'Sống chung với mẹ chồng' lên sóng, tôi rất hèn, không dám xem. Tôi tự đặt ra những áp lực, thử thách cho bản thân. Tôi quyết tâm nếu vai Trang không thành công, chắc chắn tôi sẽ dừng sự nghiệp làm phim. Rất may là vai diễn của tôi nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Điều này khiến tôi hào hứng hơn. Tôi nhận ra, à mình đi đúng hướng. Và cứ thế là tôi bung ra, 'cháy' thật lớn. Khi tôi tập trung, nghiêm túc với nghề và đi đúng hướng thì sự nghiệp của tôi có những bước tiến rõ rệt".

Video: Diễn xuất của Thu Quỳnh trong phim "Sống chung với mẹ chồng"

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 4

Vai diễn đánh dấu sự lột xác của Thu Quỳnh chính là My "sói" trong phim "Quỳnh búp bê". Cô hóa thân trọn vẹn vào vai một ả ca ve nanh nọc, độc ác, bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được điều mình muốn. Thu Quỳnh tâm sự về vai diễn: "Trong cuộc sống có nhiều lúc tôi rất cáu giận nhưng phải kìm nén xuống. Với My 'sói' trong 'Quỳnh búp bê', những ấm ức, những cái khó chịu, uẩn ức mà tôi luôn phải kìm nén được bung ra. My 'sói' giúp tôi bung xòe mọi thứ, không phải giấu giếm gì. Và khi được giải tỏa trong vai diễn, con người tôi trở nên nhẹ nhõm, dễ chịu hơn rất nhiều".

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 5

Thu Quỳnh cho biết thêm: "Vai My 'sói' khiến tôi nhận ra rằng, may mà tôi biết nhẫn nhịn, biết kiềm chế chứ nếu như cô này mọi thứ tan tành hết cả rồi".

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 6

Vai diễn của Thu Quỳnh khiến nhiều khán giả nổi da gà. Có khán giả thậm chí còn cho rằng, không nên để bộ phim khai thác đề tài những cô gái mại dâm chiếu trong khung giờ vàng của VTV. Có người lo ngại bộ phim sẽ gây ảnh hưởng thiếu tích cực tới giới trẻ. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến ủng hộ các nhà làm phim khai thác những vấn đề gai góc, nóng bỏng trong xã hội.

Video: Diễn xuất của Thu Quỳnh trong phim "Quỳnh búp bê"

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 7

Thy trong "Hương vị tình thân" lại là một nhân vật gây tranh cãi của Thu Quỳnh. Đây là một cô gái luôn toan tính, đặt lợi ích của mình lên trên. Tuy nhiên, Thy cũng rất đáng thương vì thiếu tình yêu của mẹ. Cô luôn bị mẹ ép phải làm theo ý của mình, kể cả trong tình cảm.

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 8

Trong "Hương vị tình thân", nếu bất hạnh của nhân vật Nam là điều ai cũng có thể nhìn thấy, thông cảm thì nỗi đau của Thy lại khác. Cô là kết quả của cuộc hôn nhân đầy bi kịch. Bố Thy là một gã giang hồ, hắn đã cưỡng hiếp và ép buộc mẹ cô làm vợ. Gã tình nhân của mẹ Thy lại chính là người đã giết chết bố cô. Đứa em trai mà cô thương yêu lại là con trai của kẻ giết bố. Thu Quỳnh đã diễn tả trọn vẹn những mâu thuẫn trong con người nhân vật này. Thy của "Hương vị tình thân" vừa đáng thương lại vừa đáng giận.

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 9

Trước khi "Hương vị tình thân" đi đến hồi kết, nữ diễn viên tâm sự: "Nhìn lại một chặng đường dài, tôi thấy mình kiên cường thật sự! Hơn 120 tập phim bị 'chửi' không thiếu tập nào vẫn không buông bỏ vai diễn dù chỉ một phút! Vẫn cứ kiên quyết 'Thy của em đáng thương lắm, tội nghiệp!'... Vẫn sẵn sàng nổi đóa lên khi ai đó nói Thy 'xấu xí'... Vẫn cứ khóc trên đường về sau mỗi ngày quay dài mệt mỏi... Vẫn cứ yêu nhân vật của mình cho đến cảnh quay cuối!. Bởi với tôi dù thế nào Thy vẫn đẹp! Đẹp bởi khát khao được yêu thương, được tự do sống cuộc đời của chính mình... bởi mong muốn được trút bỏ mọi gánh nặng và bởi cô ấy muốn khẳng định rằng, dù mình được sinh ra như thế nào thì khi đã được tồn tại là phải sống một cuộc sống có ý nghĩa".

Những vai diễn gây tranh cãi của Thu Quỳnh  - 10

Những vai diễn của Thu Quỳnh có thể khiến người yêu, người ghét nhưng không ai phủ nhận được tài năng của nữ diễn viên. 

Video: Diễn xuất của Thu Quỳnh trong phim "Hương vị tình thân"

Hoàng Anh
Bài liên quan
Thu Quỳnh hiếm hoi chia sẻ chuyện mang thai, hé lộ thời điểm sinh con thứ 2
Thu Quỳnh nói mang thai con thứ 2 là điều bất ngờ, không có sự tính toán trước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất