‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách

20/06/2022, 19:00

Bên cạnh cái tên Nhà thờ Con Gà, tòa nhà bỏ hoang này còn được gọi với nhiều biệt danh khác như Nhà thờ Chim, Nhà thờ Bồ câu, Đồi chim bồ câu....

Ẩn sâu bên trong rừng rậm Indonesia là một “nhà thờ” trông giống như con gà khổng lồ đầy ấn tượng. Tòa nhà này được người dân địa phương gọi là Gereja Ayam - hay Nhà thờ Con Gà.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 1

Một công trình bỏ hoang với hình dạng trông như một con gà khổng lồ nằm giữa núi rừng.

Gereja Ayam nằm sừng sững trên một ngọn đồi ở Magelang, Trung Java, cách Borobudur - di tích Phật giáo lớn nhất thế giới, chưa đến 20 phút lái xe. Theo người đã xây dựng nó - Daniel Alamsjah, tòa nhà không phải là một bức tượng gà khổng lồ, cũng không phải là một nhà thờ.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 2

Gereja Ayam hay Nhà thờ Con Gà là tên gọi mà người dân đặt cho nhà nguyện. 

Daniel thuật lại rằng nhiều năm trước, khi ông đang làm việc ở Jakarta thì bất ngờ nhận được “thông điệp từ Chúa”, người đã bảo ông xây dựng một “ngôi nhà cầu nguyện” với hình dáng của một chú chim bồ câu. “Mọi người có thể nghĩ rằng vì tôn giáo của tôi, tôi đang xây dựng một nhà thờ. Nhưng, nó không phải là một nhà thờ. Tôi đã xây một ngôi nhà cầu nguyện… một nơi mà những người tin vào Chúa có thể đến và cầu nguyện”.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 3

Tòa kiến trúc không phải nhà thờ mà là một nhà nguyện được khởi xướng xây dựng bởi một người đàn ông đến từ Jakarta. 

Năm 1989, Daniel đến khu vực Magelang, nơi gia đình vợ đang sinh sống và ông đã nhìn thấy một địa điểm hoàn hảo mà mình mơ ước. Người đứng đầu làng Dese Gombong gần đó là một trong 30 người dân địa phương đã giúp Daniel xây dựng nhà cầu nguyện. 

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 4

Nhà thờ Con Gà có vị trí nằm trên ngọn đồi với cảnh quang hùng vĩ. 

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 5

Tòa kiến trúc khi nhìn từ trên cao. 

Một trong những tin đồn khác xoay quanh tòa nhà thần bí này là nó được sử dụng như một trung tâm phục hồi chức năng. Chính Daniel đã xác nhận: “Việc phục hồi diễn ra tại nhà cầu nguyện này là để trị liệu cho trẻ em tàn tật, người nghiện ma túy, người điên và thanh niên gặp rối loạn”.

Bên dưới Nhà thờ Con Gà khổng lồ là 12 căn phòng tuy chưa hoàn thành nhưng đã được sử dụng như những căn phòng biệt lập để phục hồi cho “trẻ em và những người nghiện ma túy”. Ngày nay, du khách cần phải cẩn thận khi vào bên trong vì tòa nhà bỏ hoang lâu năm nên cấu trúc cũng không được ổn định.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 6

Bên trong nhà nguyện còn có những căn phòng biệt lập được cho là dành để phục hồi chức năng đối với người nghiện và trẻ em bị rối loạn.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 7

Con đường dẫn xuống bên dưới Gereja Ayam. 

Đến năm 2000, nhà nguyện đóng cửa vì chi phí xây dựng quá cao và bị bỏ hoang từ đó. Nhưng, vẫn có rất nhiều người tiếp tục đến thăm địa điểm này vì sự tò mò cũng như kiến trúc độc đáo của nó.

Mọi người thuộc nhiều tôn giáo khác nhau - bao gồm cả Phật giáo, Hồi giáo và Cơ đốc giáo, đều đến “ngôi nhà cầu nguyện” xa xôi để thờ phượng theo cách riêng của họ.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 8

Sảnh chính bên trong nhà nguyện. 

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 9

Tuy đã dừng hoạt động nhiều năm, nhưng tòa nhà vẫn là địa điểm được nhiều người lui tới. 

Gereja Ayam cũng trở thành một điểm lý tưởng dành cho các blogger du lịch, nhiếp ảnh gia…, những người muốn tìm kiếm những bức ảnh đẹp và độc lạ cho chuyến hành trình của mình.  

Vào những buổi sáng trời trong, nếu trèo lên bục bên trong chiếc vương miện màu trắng lấp lánh của con gà và quay mặt về hướng Đông Nam, bạn có thể ngắm được khung cảnh bình minh rất đẹp mắt.

‘Nhà thờ Con Gà’ bí ẩn nằm giữa núi đồi bị bỏ hoang nhiều năm vẫn hút du khách - 10

Ngắm bình minh trên đỉnh của tòa nhà. 

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay 15/4: Indonesia ra quân
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay 15/4, 2 trận đấu của lượt trận đầu tiên bảng A sẽ được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất