Nhà sáng lập Amazon giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới

06/03/2024, 18:52

Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon vừa giành lại vị trí đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu, vượt qua ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk.

Giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos là 200 tỷ USD, trong khi tài sản của Elon Musk là 198 tỷ USD. Theo chỉ số này, Elon Musk đã lỗ khoảng 31 tỷ USD trong năm qua, trong khi Jeff Bezos kiếm được 23 tỷ USD. Riêng ngày hôm qua (5/3), cổ phiếu Tesla giảm hơn 7%.

Jeff Bezos - Người sáng lập Amazon. (Ảnh: Getty Images)

Jeff Bezos - Người sáng lập Amazon. (Ảnh: Getty Images)

Danh hiệu người giàu nhất thế giới được hoán đổi vài tháng một lần. Ba tỷ phú Jeff Bezos, Elon Musk và Bernard Arnault đã cạnh tranh nhau để giành vị trí dẫn đầu trong nhiều tháng qua. Trước đây, tỷ phú Arnault - Tổng giám đốc điều hành LVMH - người sở hữu nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Dior và Celine cũng từng đạt được danh hiệu này khi tài sản của ông tăng mạnh nhờ doanh số bán hàng xa xỉ bùng nổ, đẩy giá cổ phiếu của LVMH lên cao.

Phương Anh(VOV1)

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/nha-sang-lap-amazon-gianh-lai-danh-hieu-nguoi-giau-nhat-the-gioi-post1080976.vov

Bài liên quan
Chuyện ít biết về tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc thi đại học ba lần mới đỗ
Không nản chí sau hai lần thi trượt, Jack Ma cố gắng thi đỗ đại học và trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất