Ngoạn mục bức ảnh tụ hội 4 hiện tượng vũ trụ kỳ thú

22/07/2020, 04:05

4 hiện tượng vũ trụ kỳ thú xuất hiện trong cùng một bức ảnh tạo nên cảnh tượng đáng kinh ngạc.

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia nghiệp dư Donna Lach chụp vào tối 14/7 gần trang trại của cô ở Manitoba, Canada.

4 hiện tượng vũ trụ kỳ thú tụ hội trong cùng một bức ảnh. 

Trong bức ảnh có thể quan sát thấy một vệt sao băng lướt qua bầu trời đêm ở góc trên bên trái. Dưới đó là dải ruy băng màu tím trong một hiện tượng khí quyển bí ẩn có tên là STEVE (Tăng cường tốc độ phát xạ nhiệt mạnh). 

Đây là loại cực quang mới được các nhà khoa học phát hiện. STEVE không có màu như các loại cực quang khác mà nó có màu tím bao xung quanh dải màu xanh lá cây. 

Ở giữa khung hình là hiện tượng cực quang màu xanh lá cây. Góc bên phải của bức ảnh là sao chổi NEOWISE tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời. 

NEOWISE dự kiến đến điểm gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo vào ngày 23/7. Nhưng trong vài đêm tiếp theo, chúng ta vẫn có thể quan sát nó trên bầu trời. Sau lần xuất hiện này, phải 6.768 năm nữa NEOWISE mới trở lại Hệ Mặt trời. 

Lach cho biết ban đầu cô chỉ định chụp lại hình ảnh chung của cực quang và sao chổi chứ không hề hay biết sẽ bắt được khoảnh khắc hiếm có trong đời này. 

"Các báo dự báo sẽ có cực quang trong vài ngày vì vậy tôi sẵn sàng bắt lại cả hai. Tôi không ngờ tới sự xuất hiện ở STEVE hoặc sao băng", cô cho hay. 

"Tôi chỉ đứng mỉm cười và nói "wow" với chính mình", Lach nói, cho biết rằng đó là "một đêm hoành tráng mà tôi sẽ không bao giờ quên". 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất