Nghe lại những bài hát thiếu nhi nổi tiếng của nhạc sĩ Phong Nhã

29/03/2020, 15:56

VOVLIVE - Trong suốt cuộc đời mình, nhạc sĩ Phong Nhã đã sáng tác hơn 250 bài hát thiếu nhi, trong đó có nhiều bài nổi tiếng, gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời vào 4h08' ngày 28/3, hưởng thọ 96 tuổi. Cả cuộc đời ông gắn bó với hoạt động thiếu niên nhi đồng. Ông được coi là một nhạc sĩ của tuổi thơ vì đã sáng tác những bài hát cho phong trào ca hát của trẻ em ngay từ ngày đầuCách mạng tháng Tám. Ông còn được gọi làVua sáng tác thiếu nhi, Ông già thiếu nhi hóa...

Nhạc sĩ Phong Nhã cùng với các em thiếu nhi

Nhiều bài do ông sáng tác đã để lại ấn tượng sâu sắc trong đời sống tinh thần của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam trong hơn nửa thế kỉ qua.

Một số bài đã trở thành những bài ca truyền thống củaĐội Thiếu niên Tiền phongnhư: "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", "Cùng nhau ta đi lên" (nay làĐội ca), "Kim Đồng", "Nhanh bước nhanh nhi đồng", "Đi ta đi lên"...

Cùng nghe lại một số sáng tác của nhạc sĩ Phong Nhã:



Bài hátAi yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (Đội sơn ca Đài TNVN)


Bài hát Cùng nhau ta đi lên (Đội ca) (Tốp ca thiếu nhi)

Đi ta đi lên (Hành khúc Đội Thiếu niên Tiền Phong)


Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất