Nga yêu cầu các binh sỹ Ukraine tại Sievierodonetsk hạ vũ khí

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp) | 15/06/2022, 08:30

Nga đã yêu cầu các binh sỹ Ukraine đang cố thủ trong một nhà máy hóa chất ở thành phố Sievierodonetsk hạ vũ khí đầu hàng vào sáng sớm nay (15/6).

Theo Ukraine, hơn 500 dân thường đang bị mắc kẹt cùng với các binh sỹ bên trong nhà máy hóa chất Azot, nơi các lực lượng Ukraine đang nỗ lực kháng cự các cuộc tấn công của Nga. Giao tranh kéo dài nhiều tuần qua đã phá hủy phần lớn thành phố Sievierodonetsk.

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời ông Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga nêu rõ: “Các binh sỹ Ukraine nên ngừng kháng cự một cách vô ích và hạ vũ khí từ 8h sáng (theo giờ Moscow)”.  Ông Mikhail Mizintsev cho biết thêm, những dân thường bị mắc kẹt trong nhà máy hóa chất sẽ được đưa ra ngoài qua một hành lang nhân đạo.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng “kêu gọi giới chức Kiev thể hiện sự thận trọng và đưa ra các chỉ dẫn thích hợp cho binh lính để dừng kháng cự và rút khỏi khu vực nhà máy Azot”. Bộ này cam kết “sẽ đảm bảo an toàn tính mạng và tuân thủ tất cả các quy tắc của Công ước Geneva về đối xử với tù nhân chiến tranh, như những gì đã thực hiện với các binh sỹ Ukraine đầu hàng ở thành phố Mariupol”.

“Quân đội Nga sẵn sàng tiến hành một hoạt động nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi Azot theo hướng Bắc về phía thị trấn Svatove, trên lãnh thổ do Nga kiểm soát”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, đồng thời cho biết thêm Nga sẽ mở một hành lang sơ tán dân thường từ 8 giờ sáng đến 20h ngày 15/6.  

Thống đốc khu vực Lugansk, ông Serhiy Haidai cho biết, các cuộc pháo kích vào Azot mạnh đến mức "những người ở trong các hầm trú ẩn không thể chống chịu được nữa, trạng thái tâm lý của họ đang rất căng thẳng"./.

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ giành lại Donbass
Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết Ukraine sẽ giành lại Donbass - khu vực hiện bị lực lượng Nga kiểm soát gần như hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất