Nam tài tử Jung Hae In: “D.P.” là cơ hội để nhìn lại chứng trầm cảm trong tôi”

Thanh Thanh/VOV.VN | 12/09/2021, 06:00

Đảm nhận vai binh nhì Ahn Jun Ho trong loạt phim “DP” của Netflix, Jung Hae In đã mê hoặc cả thế giới với sự chuyển mình ấn tượng trong diễn xuất.

Nam diễn viên Jung Hae In vốn được biết đến với hình ảnh “chàng trai quốc dân” ngọt ngào cùng nụ cười dịu dàng trong các bộ phim tình cảm “Chị đẹp mua cơm cho tôi”, “Đêm xuân”,.... Tuy nhiên, Hae In đã thể hiện một hình ảnh khác, gần như lột xác hoàn toàn. Từ vẻ ngoài đậm chất quân nhân, ánh mắt hút hồn đến những pha hành động ấn tượng, và những câu thoại cứa lòng.

“D.P.” theo chân bộ đôi binh nhì Ahn Jun Ho (Jung Hae In) và hạ sĩ Han Ho Yeol (Koo Kyo Hwan) thuộc lực lượng quân cảnh có nhiệm vụ truy bắt những người lình đào ngũ. Trong hành trình truy đuổi, họ đối mặt với một thực tế chưa từng thông qua nhiều câu chuyện khác nhau của những người lính này.

Jung Hae In chia sẻ: “Đây không phải là một bộ phim vui vẻ, giải trí mà nó còn hơn cả sự thất vọng. Nó trở nên ngột ngạt, nặng nề, và trống rỗng qua từng tập phim. “D.P.” lấy bối cảnh vào năm 2014, khi quân đội xảy ra rất nhiều sự cố và tai nạn đáng tiếc. Bởi vì tôi biết bối cảnh đó, tôi nghĩ mình phải cẩn thận trong việc tạo ra nhân vật của mình”.

Vào vai binh nhì Ahn Jung Ho, Jung Hae In đã phải đối mặt với cuộc sống quân sự thực tế như “giấc mơ tái nhập ngũ là cơn ác mộng” ngay từ khi bắt đầu quay phim. “Trong thời gian quay phim 4-5 tháng, cảm giác như tôi đang ở trong quân đội hơn là đóng phim. Tất cả các giác quan và dây thần kinh của tôi đều hoạt động. Tôi rất lo lắng. Nó được quay chân thực đến nỗi tôi bối rối không biết đó là quay cho một dự án trải nghiệm quân đội hay diễn xuất”, nam diễn viên chia sẻ.

Để có thể mang đến hình ảnh một người lính sống động, chân thực trên màn ảnh nhỏ, Jung Hae In cho biết: “Tôi cố gắng đưa những ký ức của riêng mình về cuộc sống quân ngũ vào Jun Ho. Cách hô rõ cấp bậc và tên, cách chào, dọn tủ khóa và đánh giày ống, và ứng xử với đàn anh, tôi đã cố gắng nhớ lại tất cả những ký ức trong quá khứ. Tôi nhớ mình lúc còn là binh nhì và đã suy nghĩ rất nhiều về giọng điệu và âm lượng khi nói rõ cấp bậc và tên của mình”.

Không chỉ lồng ghép những ký ức thời kì nhập ngũ, Hae In còn chăm chỉ rèn luyện để biến đổi ngoại hình, học đấm bốc trong 3 tháng trước khi quay phim và chuẩn bị cho những pha hành động. 

Người xem có thể nhận thấy sự thay đổi rõ nét trên gương mặt của Hae In. Gương mặt của anh không phải lúc nào cũng toả sáng bởi tình yêu và hạnh phúc. Khuôn mặt mềm mại nhưng cứng rắn lại dữ dội và sắc sảo đặc biệt rõ nét trong “D.P.” khi nam diễn viên yêu cầu được để mặt mộc khi quay phim.

Nam diễn viên sinh năm 1988 đã gặp Anh Jun Ho – người anh cho là “nhân vật để đời” trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Jun Ho, người lớn lên trong một gia đình khó khăn, bị cha bạo hành và có nhiều tổn thương về tinh thần đã nhập ngũ như một sự trốn chạy khỏi cuộc đời tăm tối. Đây là một nhân vật có nhiều câu chuyện phức tạp, nhưng cảm xúc chỉ được phép bộc lộ trong không gian hạn hẹp của một “quân nhân”.

Trong suốt bộ phim, Ahn Jun Ho thường xuyên không biểu cảm. Đảm nhận một nhân vật không linh hoạt, Jung Hae In cố gắng thể hiện Ahn Jun Ho thông qua phản ứng hơn là hành động. Mặc dù vai diễn này được xem như đối lập hoàn toàn với những vai diễn trước đây của Hae In nhưng nam tài tử cho biết anh không chọn cách ly khai hoàn toàn khỏi các vai diễn trước mà chú trọng chế cảm xúc và diễn xuất tự nhiên.

Quá trình thay đổi trong khi dần nhận ra cảm xúc của mình với nỗi đau nội tâm đối với gia đình được thể hiện sâu sắc bằng ánh mắt và nét mặt. Diễn xuất của Jung Hae In đã tăng thêm tính hiện thực cho bối cảnh và nhân vật của quân đội. “Khi đang diễn cảnh buồn, tôi đau đến mức cổ họng nghẹn lại, nghẹt thở và đầu óc váng vất. Chắc hẳn người xem cũng cảm thấy như vậy”, Hae In chia sẻ.

Sự hy sinh của Jung Hae In đã nâng cao chất lượng tác phẩm, cân bằng với các nhân vật khác trong phim, giúp câu chuyện của những người đào ngũ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. “Tôi nghĩ rằng Ahn Jun-ho không nên nổi bật trong tác phẩm này. Đó không phải là về tôi và Han Ho Yeol, mà là về những người đào ngũ. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách thể hiện nhân vật này trong khi hạn chế biểu cảm hết mức có thể. Nếu tôi trở nên nổi bật, sự cân bằng bị phá vỡ”, anh chia sẻ.

Nhờ mô tả hoàn hảo về thực tế khắt nghiệt trong quân đội, bộ phim nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số 1 các bảng xếp hạng chương trình nổi tiếng của Netflix tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bước chuyển mình có chiều sâu về hình tượng và diễn xuất của Hae In trong tác phẩm này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng và giới chuyên môn.

Hae In cho biết: “Tôi cảm thấy như khó tin khi biết "D.P." ở vị trí số 1. Trước giờ tôi chưa từng nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng như vậy từ các tiền bối và người quen của mình, nên dần dần tôi mới cảm thấy đó là sự thật. Tôi nghĩ rằng sự nổi tiếng của bộ phim là do sức mạnh của câu chuyện. Quân đội là một mô hình thu nhỏ của xã hội. Mặc dù có thể không thoải mái đối mặt với sự thật, nhưng tôi nghĩ phải có sức mạnh để đối mặt”.

Nhiều khán giả đã ca ngợi tính hiện thực của bộ phim, gợi lại những ký ức về thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của chính họ. Jung Hae In nói: “Tôi nghe nói có những người đã bị stress sau khi xem D.P. Tôi nghĩ điều đó cho thấy D.P. đã miêu tả chân thực đến thế nào các sự kiện trong thời gian nghĩa vụ quân sự. Tôi cũng nhớ rất nhiều điều tôi có thể liên tưởng khi xem phim này. Câu chuyện đáng tiếc nhất là về Binh nhất Cho Seok Bong. Ngay khi đang quay phim, tôi đã cảm thấy rất bức bối và tuyệt vọng. Tôi nghĩ người xem cũng sẽ cảm thấy như vậy.”

Bản thân nam diễn viên Jung Hae In cũng cho biết đây là cơ hội để anh nhìn lại căn bệnh trầm cảm của mình. Anh nói, "Tôi đã khám phá ra một khía cạnh khác của bản thân mà tôi có được khi tham gia “D.P.”. Giống như những người khác, tôi đôi khi cảm thấy chán nản. Qua tác phẩm này, tôi cũng phải đối mặt với trái tim tăm tối và sự trống trải sâu thẳm bên trong. Đây là cơ hội để nhìn lại chứng trầm cảm của tôi.

Tôi luôn mong muốn trưởng thành dù chỉ một chút trong mỗi tác phẩm. Đôi khi nó khiến tôi gặp rất nhiều áp lực, nhưng nhờ nó mà tôi có thể vứt bỏ bản thân một cách say mê và tích cực học hỏi. “D.P.” cũng là một tác phẩm đã cho tôi những bài học và thông điệp tuyệt vời. Khi tôi phát hiện ra một khía cạnh mới như thế này, tôi cảm thấy rất tự hào”.

Trong tương lai, Hae In muốn mở rộng lĩnh vực diễn xuất bằng cách thay đổi góc độ từng chút một từ hình tượng thẳng thắn, ấm áp mà mọi người yêu thích. Gương mặt nam tính mà Hae In thể hiện trong “D.P.” chỉ là bước khởi đầu của sự biến đổi, cho thấy phạm vi diễn xuất rộng hơn trên nhiều thể loại và nhân vật khác nhau, chứng tỏ mình là một diễn viên đáng tin cậy./.

Bài liên quan
Nga kêu gọi khoảng 150.000 công dân nhập ngũ trong đợt tuyển quân mùa xuân 2024
Tổng thống Nga Putin vừa ký sắc lệnh tuyển quân nhập ngũ mùa xuân thường niên, kêu gọi 150.000 công dân nước này tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định của Nhà nước Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất