Mùa hè, ăn loại quả nào không sợ nóng?

21/06/2023, 16:30

Vào những ngày hè nắng nóng, khi chọn mua trái cây, ngoài yếu tố dinh dưỡng, bạn cần lưu ý đến khả năng giải nhiệt, vậy những quả gì ăn nhiều không sợ nóng?

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Vào mùa hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi cơ thể dễ bị mất nước do tiết mồ hôi. Việc bổ sung vitamin từ các loại quả sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Mùa hè, ăn loại quả nào không sợ nóng? - 1

Những loại quả nào ăn nhiều không sợ nóng?

Dưới đây là những loại quả giúp mát gan, giải độc, thanh nhiệt cực tốt trong ngày nắng nóng. 

Cam

Cam có vị ngọt chua tự nhiên, tính mát, rất tốt cho việc giải nhiệt, lại lợi tiểu, nhuận phế, trừ ho… Cam còn chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch bên trong cơ thể. Việc uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, sáng khỏe.

Dứa

Quả dứa chứa nhiều vitamin có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, lại có vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Dứa giàu vitamin C, khoáng chất và vi lượng, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau củ quả. Dứa có tác dụng thanh nhiệt, giải khát.

Dừa

Nói về những loại quả ăn không sợ nóng, không thể quên dừa, loại trái cây giải nhiệt, giàu khoáng chất và chất điện giải tốt cho cơ thể. Nước dừa  ngọt thanh, có tác dụng giảm tình trạng say nắng, khả năng trị nhiệt cao, đồng thời ngăn ngừa sự mất nước trong cơ thể.

Bưởi

Quả bưởi chứa hơn 91% nước nên giúp giải nhiệt rất tốt. Nó cũng có lượng kali dồi dào, giúp cơ thể chóng phục hồi năng lượng do mất nước.

Táo

Táo có vị ngọt, mát, rất tốt cho hệ tiêu hoá. Đây cũng là loại quả cung cấp đủ nước cho cơ thể trong những ngày thời tiết oi bức. Ngoài ra, táo còn có chứa nhiều dưỡng chất, giúp đào thải độc tố và phòng chống cao huyết áp. Mỗi ngày nên ăn 2 – 3 quả để bổ sung lượng nước và các dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ.

Đu đủ

Đu đủ là loại quả giàu vitamin, chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ. Trong quả đu đủ có nhiều b-caroten, vitamin A, B, C, E, canxi, kali… Vì thế, đu đủ là loại trái cây rất phù hợp cho những ngày nắng nóng.

Thanh long

Thanh long có hơn 87,6% thành phần là nước nên giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, loại quả này chứa nhiều chất xơ, lượng đường thấp, ăn nhiều vẫn không sợ nóng, béo phì hay tiểu đường.

Ổi

Ổi giàu vitamin C, là chất chống ôxy hóa cao giúp tránh tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Mỗi ngày hãy uống 1 ly nước ổi hoặc gọt bỏ hạt và cắt ra ăn, vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng và chất xơ, lại tốt cho người tiểu đường.

Mùa hè, ăn loại quả nào không sợ nóng? - 2

Những loại quả thanh nhiệt cực tốt ngày nắng nóng (Ảnh: Phương Lê)

Chuối chín

Là nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, chuối giúp tim khoẻ và chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa 95% nước, có chất xơ ngăn ngừa táo bón. Ăn dưa chuột sẽ làm mát cơ thể nhanh chóng. Bạn có thể ép lấy nước uống, ăn sống, hoặc ngâm nước uống thanh lọc cơ thể.

Cà chua

Sử dụng một lượng nhất định cà chua mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Cà chua giàu vitamin C, K, lycopen, betacaroten, có một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm, chất xơ hòa tan… giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt… Bạn có thể ăn sống, ép nước sinh tố đều tốt.

Dâu tây

Dâu tây thuộc nhóm trái cây mọng nước tốt cho sức khỏe và nên được bổ sung vào những ngày thời tiết nắng nóng. Trong dâu tây có nhiều vitamin C, kali, sắt, natri, ít calo, chất xơ…

Trên đây là những loại quả ăn nhiều không sợ nóng, giúp giải nhiệt cơ thể vào mùa hè và còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất.

Nhật Thùy

Bài liên quan
Lý do Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất