Một phi công tham gia giải dù lượn ở Kon Tum tử vong

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 24/03/2024, 23:23

Nguyên nhân tử vong được nhận định trong quá trình hạ cánh dù lượn gặp sự cố khiến phi công trọng thương và mặc dù đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện song không qua khỏi.

Được biết sau khi xảy ra sự cố phi công gặp nạn được chuyển từ địa điểm tổ chức Giải dù lượn ở khu vực Di tích lịch sử Điểm cao 995- Chư Tan Kra, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu lúc khoảng 10 giờ ngày 23/3. 

Tại thời điểm nhập viện sức khoẻ của phi công trong tình trạng nguy kịch: chấn thương sọ não, chấn thương ngực, vỡ xương chậu… Mặc dù đã được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tích cực cứu chữa song phi công đã tử vong sau khoảng 3 giờ nhập viện.

Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 22- 24/3 với hơn 120 phi công trong và ngoài nước tham gia. Các vận động viên dự giải tranh tài ở 2 nội dung là hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC.

Đây là một trong chuỗi sự kiện của Tuần Văn hoá- Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5 năm 2024 và kỷ niệm 56 năm Ngày hy sinh của các anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 995- Chư Tan Kra (26/3/1968- 26/3/2024).

Hoạt động do UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum và Công ty TNHH Thể thao Hàng không SGP tổ chức.

Bài liên quan
Măng Đen sẵn sàng đón lượng khách du lịch tăng đột biến dịp nghỉ lễ
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự báo lượng khách du lịch đến Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tăng đột biến. Chính quyền địa phương cũng như các đơn kinh doanh đã tích cực chuẩn bị sẵn sàng đón khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất