Moscow đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tịch Nga cho tất cả công dân Ukraine

Hoàng Phạm/VOV.VN Theo Reuters | 11/07/2022, 20:39

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả người dân Ukraine nhập quốc tịch Nga.

Theo Reuters, một văn bản được đăng tải trên website của chính phủ Nga ngày 11/7 cho thấy, ông Putin đã ký sắc lệnh mở rộng việc đơn giản hóa quá trình nhập quốc tịch Nga cho “tất cả công dân Ukraine”.

Theo luật pháp của Nga, việc đơn giản giản hóa thủ tục giúp người đăng ký có thể nhập quốc tịch Nga mà không cần đáp ứng một số điều kiện tiên quyết, chẳng hạn như sống ở Nga trong 5 năm, có nguồn thu nhập và trải qua kỳ kiểm tra tiếng Nga.

Sắc lệnh nêu rõ, việc phục vụ trong các lực lượng vũ trang hoặc thực thi pháp luật của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở Donbass (miền Đông Ukraine) sẽ không phải là rào cản đối với việc nhập quốc tịch Nga, sắc lệnh cho biết.

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, trước đây, việc đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tịch Nga chỉ áp dụng cho cư dân của DPR và LPR ở miền đông Ukraine, cũng như các vùng Kherson và Zaporizhzhia hiện do Nga kiểm soát.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tịch Nga cho cư dân các vùng Zaporizhzhia và Kherson của Ukraine hôm 25/5. Những tấm hộ chiếu đầu tiên đã được cấp cho cư dân vùng Kherson ngày 11/6.

Kể từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, đã có khoảng 7.000 người ở vùng Kherson của Ukraine nộp đơn xin nhập quốc tịch Nga./.

Bài liên quan
Yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay
Nga sản xuất số lượng đạn pháo gấp gần 3 lần so với Mỹ và châu Âu cung cấp cho Ukraine. Theo đánh giá của giới phân tích, đây có thể sẽ là yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất