MC Quỳnh Hoa thời sự VTV: Sự cố day dứt, xấu hổ và ám ảnh mãi

(Nguồn: Vietnamnet) | 23/09/2021, 06:23

Có một việc mà đến giờ tôi vẫn day dứt, xấu hổ và có thể nói là ám ảnh. Đó là khi còn dẫn bản tin thời tiết của chương trình Chào buổi sáng", MC Quỳnh Nga kể.

- Nhiều người nói rằng việc chuyển sang dẫn thời sự đối với chị là đúng thời điểm. Vì trước đó, có nhiều BTV thời tiết đều chuyển sang dẫn thời sự, Quỳnh Hoa có thấy vậy?

Thời điểm đó, tôi nhận lời đề nghị từ lãnh đạo ban thời sự, muốn tôi thử sức với chương trình Chào buổi sáng. Lúc ấy, tôi cũng băn khoăn rằng, liệu đã đến lúc mình nên làm một điều gì khác hay chưa? Bởi tôi đã dẫn thời tiết được 7 năm rồi. Tôi cũng muốn làm mới mình, được làm những công việc để phát triển bản thân hơn và trưởng thành hơn trong nghề. Cơ duyên đến với tôi như vậy thôi, bắt đầu từ cuối năm ngoái với chương trình Chào buổi sáng. Đến nay cũng gần 1 năm rồi.

MC Quỳnh Hoa thời sự VTV: Sự cố day dứt, xấu hổ và ám ảnh mãi - 1

- Có sự nuối tiếc nào không, bởi hiếm ai dẫn thời tiết mà được khán giả yêu mến và nhớ đến như chị?

Nói không tiếc thì đúng là dối lòng (cười). Đồng hành với thời tiết 7 năm, tôi tin là mình đã tạo được dấu ấn nhất định trong lòng khán giả. Cho đến hiện tại khi ra ngoài mà được mọi người nhận ra, họ cũng toàn gọi tôi là "Quỳnh Hoa thời tiết". Nhưng nếu cứ mãi luyến tiếc thì rất khó phát triển. Tôi sẽ nỗ lực hơn trong vai trò mới để không phụ lòng tin yêu của khán giả và sự tin tưởng lãnh đạo. Bây giờ, dù tôi không còn là người dẫn thời tiết nhưng với lĩnh vực này, khán giả vẫn có thể thấy tôi xuất hiện với vai trò là một phóng viên.

- Tôi từng nghe nói 'Chào buổi sáng' là một cơn ác mộng với các BTV vì phải làm việc đêm muộn và chuẩn bị lên sóng từ sáng sớm tinh mơ, thiếu ngủ. Chị đón nhận điều đó như thế nào?

Đúng là rất áp lực! Công việc của tôi thường bắt đầu từ 4 giờ chiều: đọc, xem tin bài, họp ekip, biên tập kịch bản dẫn, tới 10 giờ tối mới có thể rời cơ quan về nhà. Tôi ngủ khoảng hơn 4 tiếng và đúng 4 giờ sáng hôm sau lại có mặt tại cơ quan. Hôm nào nhiều tin bài đặc biệt, thời gian ngủ còn ít hơn. Từ khi dẫn Chào buổi sáng, tôi phải đặt 3 chuông báo thức trên điện thoại, máy tính bảng, thậm chí phải mua thêm một cái đồng hồ để đảm bảo đi làm đúng giờ.

MC Quỳnh Hoa thời sự VTV: Sự cố day dứt, xấu hổ và ám ảnh mãi - 2

Tuy thiếu ngủ nhưng các BTV chúng tôi vẫn phải đảm bảo khi lên hình thật chuyên nghiệp, ngoại hình tươi tắn để truyền tải nguồn cảm hứng tích cực đến với khán giả. Chương trình phát sóng đầu ngày nên tôi cũng hơi áp lực một chút.

- Nhân nói về áp lực ngoại hình, chị có thể chia sẻ cụ thể hơn. Chắc hẳn khán giả sẽ rất quan tâm vì hình ảnh của các MC, BTV trong mắt họ thường rất chỉn chu, rạng rỡ?  

Mỗi MC, BTV xuất hiện trên sóng đều mong muốn có hình ảnh đẹp và chỉn chu, từ trang phục, kiểu tóc cho đến lối trang điểm đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng với nhiều chuẩn mực khắt khe. Cũng vì điều này, chúng tôi ít nhiều sẽ cảm thấy áp lực. Nào là về cân nặng, hay việc giữ gìn chăm sóc da. Vì đặc thù truyền hình khi lên sóng phải trang điểm nhiều, có thể ảnh hưởng đến da, hay là việc khi lên hình trông bạn sẽ như cộng thêm 3-4 cân vậy.

Với những người có vóc dáng mảnh khảnh như tôi có giai đoạn quá gầy cũng là một nỗi khổ. Các chị em gái hay thích mình hạc xương mai nhưng khi mình nói mà lộ xương cổ ra trông không đẹp. Thêm một điều nữa là vì thiếu ngủ mắt cũng hiện rõ quầng thâm. Dù đã được che chắn, khắc phục bằng lớp trang điểm nhưng đôi lúc vẫn lộ ra trên sóng. Không biết khán giả có nhận ra không? 

MC Quỳnh Hoa thời sự VTV: Sự cố day dứt, xấu hổ và ám ảnh mãi - 3

- Đã có sự cố nào với nghề mà đến giờ chị vẫn ám ảnh hay chưa?

Có một việc mà đến giờ tôi vẫn day dứt, xấu hổ và có thể nói là ám ảnh. Đó là khi còn dẫn bản tin thời tiết của chương trình Chào buổi sáng, tôi lỡ ngủ quên, phải đến hết chương trình mới bật dậy. Chuyện là đêm hôm trước tôi quên đặt chuông báo thức, điện thoại còn để chế độ im lặng nên khi mọi người gọi đến tôi không hề biết. Khi thức giấc thấy mấy chục cuộc gọi nhỡ mà tôi chỉ muốn độn thổ vì xấu hổ. Rất may là hôm đó có một đồng nghiệp trong phòng thời tiết đang trực nên có thể dẫn hộ, chương trình không bị ảnh hưởng. Đây là một sự cố nhớ đời, nên bây giờ khi làm Chào buổi sáng tôi phải rất cẩn thận đặt 3 loại chuông như tôi đã đề cập.

- Tôi thấy chị hay thể hiện những điều vui vẻ, tích cực, chia sẻ về du lịch, thời trang… Có phải chị phân bổ thời gian khá đều giữa các khía cạnh gia đình - công việc - sức khỏe - bạn bè?

Tôi nghĩ người phụ nữ khi đã kết hôn thì hay phải cân nhắc đến thứ tự ưu tiên trong cuộc sống. Các bạn tôi đều như vậy. Còn người độc thân như tôi thì tìm về sự cân bằng nhiều hơn. Cả bốn yếu tố với tôi đều quan trọng cả nên tôi luôn cố gắng dành thời gian dung hòa mọi thứ. 

Có thể khi mới ra trường, trong mắt cô sinh viên kinh tế như tôi, việc bén duyên với truyền hình là cơ hội lớn, rất hấp dẫn. Đây là một môi trường mới mẻ, năng động, cho tôi áp lực cần thiết để trưởng thành. Chính vì vậy, tôi coi công việc là ưu tiên hàng đầu, sẵn sàng dành gần như toàn bộ quỹ thời gian để học hỏi, trau dồi. Hiện tại, khi công việc đã ổn định hơn, tôi dành nhiều thời gian để cân bằng các khía cạnh khác trong cuộc sống.

MC Quỳnh Hoa thời sự VTV: Sự cố day dứt, xấu hổ và ám ảnh mãi - 4

Nhưng nếu buộc phải chọn, tôi nhận thấy sức khỏe là sự ưu tiên số 1, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Có sức khoẻ bạn mới làm được việc và có sức khoẻ mới dành thời gian quan tâm, yêu thương gia đình, bạn bè. Nên nói có sức khỏe là có tất cả quả không sai nhỉ? 

- Chỉ một buổi trò chuyện ngắn nhưng tôi thấy chị là người cởi mở nhưng đủ khéo léo, tinh tế và giữ gìn hình ảnh rất tốt, đã khi nào chị gặp phải những tin đồn thất thiệt?

Làm truyền hình thì khó tránh những tin đồn. Tôi từng nghe có tin đồn là Quỳnh Hoa rất chảnh. Rồi có lần từ đẩu từ đâu lại có thông tin tôi quen đại gia này kia. Nhưng thú thật, tôi không quan tâm về chuyện tin đồn đâu. Cái gì không đúng tôi không bận tâm. Điều tôi muốn truyền tải đến mọi người là sự tươi tắn, giàu năng lượng và tích cực thôi.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Kỳ Duyên - Minh Triệu từng thân thiết thế nào trước tin đồn tan vỡ?
Kỳ Duyên và Minh Triệu từng có khoảng thời gian gần 6 năm bên nhau, cùng song hành cả trong công việc lẫn cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất