Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn

Hà Linh | 13/05/2022, 14:36

Tổn thương từ những mối quan hệ trong quá khứ đã khiến Vương Tổ Hiền mất niềm tin hoàn toàn vào tình yêu, hôn nhân và chọn sống độc thân đến nay.

Những năm 80-90 thế kỷ trước, Vương Tổ Hiền được coi là một trong những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ và là niềm khao khát của đàn ông châu Á. Vẻ đẹp hoàn hảo, khí chất cổ điển, thoát tục của nữ diễn viên sinh năm 1967 từng "đốn tim" biết bao khán giả. 

Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn - 1
Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn - 2

Vẻ đẹp thời trẻ của Vương Tổ Hiền. 

Nhờ nhan sắc chim sa cá lặn, con đường nghệ thuật của Vương Tổ Hiền như được trải thảm hồng. Năm 15 tuổi, cô đã có hợp đồng quảng cáo đầu tiên và nhận vai diễn đầu tay chỉ 2 năm sau đó. Trong sự nghiệp, Vương Tổ Hiền có cơ hội hợp tác với các tài tử đình đám như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát... Cô còn là “nàng thơ” của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc, được giao vai trong gần chục tác phẩm điện ảnh của ông như Thanh xà bạch xà, Đông Phương Bất Bại, Phong vân tái khởi... 

Chuyên gia nghệ thuật Dương Học Bình từng nhận định về sức ảnh hưởng của mỹ nhân họ Vương: "Những năm cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990 là thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong. Trong chặng đường ấy, Vương Tổ Hiền là một trong những viên minh châu sáng nhất, góp phần làm nên diện mạo rực rỡ cho điện ảnh xứ Cảng”. 

Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn - 3

Vương Tổ Hiền bên tài tử Lưu Đức Hoa. 

Những năm tháng đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, Vương Tổ Hiền được vô số đàn ông si mê, khao khát, làm đủ mọi cách để chiếm trái tim người đẹp. Thế nhưng các mối tình được mỹ nhân họ Vương công khai đều đổ vỡ trong nước mắt, khiến minh tinh ám ảnh một đời. Trong đó, hai cuộc tình với ca sĩ Tề Tần và doanh nhân Lâm Kiến Nhạc khiến công chúng lẫn truyền thông chú ý theo dõi, bàn tán nhiều nhất.

Vương Tổ Hiền và Tề Tần quen nhau khi cùng hợp tác trong một bộ phim năm 1987. Mối tình của họ kéo dài đến năm 2001 thì kết thúc. Theo một nguồn tin, trước khi đến với Vương Tổ Hiền, Tề Tần đã qua lại với một người phụ nữ và có con. Khi sự việc bị giấu giếm này vỡ lở, nữ diễn viên quyết định chấm dứt quan hệ tình cảm.

Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn - 4

Vương Tổ Hiền và Tề Tần thuở mặn nồng. 

Trong lúc mỹ nhân đang suy sụp, người bạn lâu năm Lâm Kiến Nhạc luôn ở bên an ủi, chăm  sóc cô. Nhờ vậy, trái tim của Vương Tổ Hiền lại một lần nữa rung rinh. Hẹn hò được một thời gian, Vương Tổ Hiền sốc nặng khi bạn trai bị phanh phui chuyện đã có vợ con, khiến cô mang danh "tiểu tam" và bị công chúng chỉ trích dữ dội. 

Thất bại và việc gặp tai tiếng liên tiếp trong chuyện tình cảm đã khiến Vương Tổ Hiền quyết định "đóng cửa trái tim". Qua hai lần bị tổn thương sâu sắc vì tình yêu, hai lần tưởng chừng sắp yên bề gia thất nhưng rồi đổ vỡ trong cay đắng và tổn thương danh dự, Vương Tổ Hiền mất niềm tin, tiêu tan hy vọng về một mối tình hạnh phúc. Năm 2005, cô tuyên bố giải nghệ và sang Canada sống một mình đến nay. 

Trong một buổi phỏng vấn nhiều năm trước, Vương Tổ Hiền chia sẻ: "Tôi không kết hôn, đó là bởi hôn nhân thì cần phải gặp được một người có sự đồng thuận cao về mặt tinh thần với mình. Có rất nhiều người cả đời này cũng không thể gặp được, vậy thì thà đừng hy vọng' có hy vọng thì sẽ thất vọng". Sau này, khi được hỏi về chuyện lập gia đình, Vương Tổ Hiền vẫn khẳng định: "Trong từ điển của tôi không có hai từ kết hôn".

Hiện Vương Tổ Hiền có cuộc sống rất ổn tại Canada với khối tài sản được tích luỹ khi chị còn hoạt động sôi nổi trong giới giải trí. Hơn 20 năm kể từ mối tình cuối cùng, Vương Tổ Hiền không còn công khai hẹn hò với ai. Chị sống kín tiếng, dành thời gian đi du lịch, chăm sóc thú cưng, ăn chay và nghiên cứu Phật pháp. Mỹ nhân Hong Kong luôn biết ơn người hâm mộ vì vẫn yêu thương và nhớ đến dù chị đã rời showbiz 17 năm. 

Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn - 5
Lý do đệ nhất mỹ nhân châu Á Vương Tổ Hiền quyết không kết hôn - 6

Vương Tổ Hiền vẫn rất trẻ đẹp dù đã 55 tuổi. 

Hà Linh
Bài liên quan
4 nàng ‘Bạch Xà’ đẹp và ấn tượng nhất màn ảnh Hoa ngữ
Trang Sohu vừa đưa ra bảng xếp hạng 4 nàng “Bạch Xà” ấn tượng nhất màn ảnh Hoa ngữ, gồm Vương Tổ Hiền, Triệu Nhã Chi, Huỳnh Thánh Y và Lưu Đào.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất