Lãnh đạo nhiều địa phương thiếu trách nhiệm trong góp ý Dự thảo Luật Đất đai

Văn Ngân/VOV.VN | 08/08/2022, 23:07

Trong Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) diễn ra vào 8/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường bày tỏ sự thất vọng khi nhiều lãnh đạo các tỉnh ở khu vực phía Bắc thiếu trách nhiệm trong góp ý Dự thảo Luật này.

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, Ngành, cơ quan Quốc hội và Lãnh đạo các địa phương tại 25 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.

Tại Hội thảo, ghi nhận có Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố là: TP. Hải Phòng, Lai Châu, Lào Cai, Hà Nam. Những địa phương còn lại cử lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường đến tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, vấn đề quản lý đất đai trong thời gian qua đã đạt được những kết quả bước đầu nhưng cũng bộc lộ nhiều khó khăn trong công tác quản lý, phát sinh nhiều vấn đề rất nhạy cảm và phức tạp.

Theo ông Hà, Luật Đất đai là đạo luật rất quan trọng, tác động trực tiếp đến mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh của đất nước nói chung, của từng địa phương nói riêng. Ngày 16/6/2022, tại Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết thêm, căn cứ kết quả tổng kết thực tiễn và nghiên cứu, thể chế hóa Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Hiện nay, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và gửi các Tỉnh ủy, Thành ủy; HĐND, UBND cấp tỉnh để lấy ý góp ý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Bộ cũng đã tổ chức các hội nghị lấy ý kiến các doanh nghiệp, lấy ý kiến của các địa phương khu vực phía Nam và Miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh các ý kiến đóng góp bằng văn bản của các địa phương, tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TN&MT đề nghị các đại biểu cho ý kiến về các chính sách mới được bổ sung, hoàn thiện qua thực tiễn. Đề nghị các địa biểu dựa trên điều kiện thực tế của địa phương để đưa ra cách thức, công cụ triển khai chính sách mới như thế nào là tốt nhất từ đó giải quyết được các tồn tại, vướng mắc, đạt được các mục tiêu đặt ra theo Nghị quyết 18.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi lời cảm ơn lãnh đạo trung ương và các địa phương đã về dự. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ TN&MT chia sẻ sự thất vọng sâu sắc khi rất nhiều địa phương chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề quan trọng này.

“Tôi rất thất vọng, mặc dù nhiệm vụ xây dựng Dự thảo Luật Đất đai do Bộ TN&MT phụ trách chính nhưng vấn đề thực tế vướng mắc lại ở các địa phương. Một số địa phương lấy ý kiến rất nghiêm túc, nhưng nhiều địa phương quan tâm chưa đúng mức, trong đó có nhiều lãnh đạo ở địa phương rất thiếu trách nhiệm, bỏ bê, có thái độ xem nhẹ. Nếu cứ vậy sẽ tạo ra những văn bản không sát với thực tế,…Chúng tôi sẽ có văn bản gửi đến Bí thư các tỉnh, thành phố về việc thiếu trách nhiệm này…”, ông Hà nêu quan điểm./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất