Khánh Hòa sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 25/05/2023, 08:45

UBND tỉnh Khánh Hòa sẵn sàng hỗ trợ công nhân, người lao động có thu nhập thấp tiếp cận nhà ở xã hội. Đây là nội dung được nhiều người lao động mong chờ tại buổi đối thoại giữa ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà với đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa với 100 lao động đại diện cho gần 100 ngàn đoàn viên Công đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa diễn ra chiều nay tại thành phố Nha Trang. Trong 4 tháng đầu năm nay, tại tỉnh Khánh Hòa, hơn 550 lao động bị ảnh hưởng việc làm, chủ yếu trong các lĩnh vực như dệt may, chế biến gỗ, thủy sản… Trong khi đó, hơn 450 doanh nghiệp còn nợ bảo hiểm xã hội trên 6 tháng với tổng số nợ hơn 90 tỷ đồng.

Tại buổi đối thoại, nhiều công nhân lao động mong muốn địa phương quan tâm dành quỹ đất xây nhà ở xã hội. Nhiều công nhân xa nhà phải ở trọ, nhà ở tạm bợ, thu nhập thấp nên muốn có những căn nhà xã hội để ổn định cuộc sống và yên tâm lao động. Công nhân lao động đề nghị các cơ quan chức năng bố trí đủ quỹ đất nhà ở xã hội khi thực hiện các dự án, các khu công nghiệp.

Bà Đặng Thị Thương, Công nhân Công ty Cổ phần Đô thị thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, số lượng công nhân lao động làm việc xa nhà rất nhiều, kinh tế khó khăn nên phải ở trong các nhà trọ tạm bợ.

"Công nhân lao động rất muốn tỉnh Khánh Hòa xây dựng nhà ở xã hội dành cho người lao động có thu nhập thấp, có các trường mầm non để gửi con, các cháu vui chơi. Công nhân lao động mới ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.” Bà Thương kiến nghị.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, nhu cầu nhà ở xã hội là nguyện vọng chính đáng của người lao động. Tỉnh Khánh Hòa đang triển khai Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" của Thủ tướng Chính phủ. Trước mắt, Khánh Hòa tập trung xây dựng nhà ở xã hội tại thành phố Nha Trang, đồng thời bố trí quỹ đất nhà ở xã hội tại Khu kinh tế Vân Phong cũng như các địa phương khác.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, theo nhu cầu dự kiến từ năm 2021-2025, tỉnh Khánh Hòa cần 44 ngàn căn hộ, người lao động cần liên hệ trực tiếp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội để vay vốn, mua nhà, sửa nhà.

“Tỉnh đã cho phép thành phố Nha Trang xây dựng 2 khu nhà ở xã hội dọc Tỉnh lộ 3 để phục cho công nhân của Khu Công nghiệp Suối Dầu có điều kiện, chỗ ăn, chỗ ở cho ổn định. Tỉnh sẽ cấp tiền cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho vay trong chương trình nhà ở xã hội. Kể cả chương trình sửa nhà, làm vệ sinh, cấp thoát nước, tỉnh cũng sẵn sàng.” Ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định./.

Bài liên quan
Chồng bỏ, con mất, 'cô đào nức tiếng một thời' sống lủi thủi trong nhà trọ 15m2
Dù có một thời hoàng kim nhưng ở tuổi U70, nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh vất vả mưu sinh bằng nghề làm móng dạo, dọn vệ sinh thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất