Hơn 500 trẻ em mồ côi tại Đắk Lắk được nhận đỡ đầu

H'xíu/VOV-Tây Nguyên | 22/06/2022, 15:38

Sáng nay (22/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối vòng tay yêu thương” nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid-19. Tới nay đã có 538 trẻ em mồ côi ở tỉnh được nhận hỗ trợ.

Theo thống kê của Hội phụ nữ tỉnh Đắk Lắk, địa phương có 18 trẻ mồ côi do Covid-19 và gần 2.300 trẻ em mồ côi vì các nguyên nhân khác; trong đó có 679 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, rơi vào hoàn cảnh bơ vơ không nơi nương tựa.

Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, tỉnh Đắk Lắk đã kết nối, vận động các tổ chức cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ các em. Sau 6 tháng triển khai chương trình, đến nay đã có 364 trẻ được các đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp nhận đỡ đầu, với số tiền cam kết hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng.

Tại chương trình tổ chức sáng nay, có 13 đơn vị, tổ chức và cá nhân nhận đỡ đầu cho 26 trẻ em mồ côi trong tỉnh Đắk Lắk, với các hình thức trao học bổng, hỗ trợ phí sinh hoạt từ nay đến năm 18 tuổi và hỗ trợ xây nhà tình thương. 100 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trị giá 1 triệu đồng mỗi suất. Cùng với đó, các cấp Hội trong tỉnh cũng cam kết vận động kết nối, đỡ đầu cho 512 trẻ em mồ côi với tổng giá trị ước tính hơn 5 tỷ đồng.

Bà Tô Thị Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk cho biết, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các em về cả vật chất và tinh thần, giúp các em từng bước vượt qua những khó khăn, mất mát: "Chúng tôi sẽ đón nhận tất cả những cái sự hỗ trợ cho các bé trên mọi phương diện chứ không phải là chỉ có tiền không hoặc chỉ có vật chất. Hiện nay có rất nhiều bé nhà rất hoàn cảnh, bé lớn phải bỏ học để đi làm nuôi bé nhỏ. Do vậy, chúng tôi cũng mong muốn các nhà hảo tâm ủng hộ làm nhà cho các cháu, mua xe đạp, mua sách vở cho các cháu để tiếp tục đến trường"./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất