Hơn 10.500 VĐV tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 16/04/2023, 17:40

Sáng nay (16/4), giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023 do VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gồm 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Hơn 10.500 vận động viên tham gia chạy trên những cung đường di sản thơ mộng.

Năm nay là mùa giải thứ ba VnExpress Marathon trở lại Huế với sự mở rộng về quy mô tổ chức và giải thưởng. Từ con số gần 5.000 vận động viên mùa đầu, năm 2023, quy mô giải tăng lên 10.500, trong đó có cả vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, các câu lạc bộ chạy bộ trên cả nước và nhiều vận động viên đến từ các quốc gia trên thế giới.

Tại cự ly 21km, vận động viên sẽ chạy một vòng lớn bao trọn khu Kinh thành Huế, sau đó, chinh phục tuyến đường nội đô. Riêng cự ly 42km có nửa vòng chạy giống với lộ trình 21km nhưng mở rộng hơn với các tuyến đường phố khác. Cự ly 10km được thiết kế tối ưu, đi qua nhiều con đường đẹp trong Thành Nội. Các chân chạy chinh phục cự ly 5km có cơ hội chạy qua các danh thắng ghi dấu thời gian tại Huế.

Vận động viên tham gia VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 có cơ hội nhận được các giải thưởng chung cuộc theo cự ly và nhóm tuổi với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng. Các vận động viên khi đến Huế tham dự VnExpress Marathon được miễn phí vé tham quan các địa điểm do Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế quản lý, từ ngày 12 đến 17/4.

Ông Ngô Mạnh Cường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT cho biết: “Giải đấu đã đạt được một con số rất đáng mừng, hơn 10.500 vận động viên. Với mục tiêu xây dựng một cộng đồng thể thao lành mạnh, cộng đồng chạy bộ với số lượng lớn và đặc biệt là những giải đấu chất lượng cao, vươn tầm quốc tế. Đồng thời, với mục tiêu xây dựng điểm đến với giá trị văn hóa lịch sử, thắng cảnh, con người, ẩm thực của các địa danh mà trong đó Huế là một trong những đặc trưng nổi bật”./.

Một số hình ảnh:

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất