Hoa hậu Thùy Tiên mặc đồ bộ bán khô mực đêm Sài Gòn

10/01/2023, 10:52

Trải nghiệm cảm giác của những người lao động về đêm, Hoa hậu Thùy Tiên nói cô đã đủ tự tin để đi bán khô mực sau buổi học nghề này.

Tập tiếp theo Đu đêm – dự án tâm huyết của Hoa hậu Thùy Tiên - vừa được phát sóng với trải nghiệm làm nghề bán đồ ăn đêm tại khu vực Nhà thờ Đức Bà (Quận 1, TP.HCM) khi về đêm. Ở nơi vốn dĩ nhộn nhịp này luôn có bóng dáng của nhiều người từ các địa phương đến đây mưu sinh, nhất là khi đêm đến. Trong số đó có ông Thể, được mệnh danh là "chàng Gù ở Nhà thờ Đức Bà" bán khô mực 25 năm nay. 

Hoa hậu Thùy Tiên mặc đồ bộ bán khô mực đêm Sài Gòn - 1

Thuỳ Tiên gặp gỡ ông Thể - người mưu sinh bằng nghề bán khô mực suốt 25 năm.

Thùy Tiên tìm hiểu câu chuyện về ông Thể - người từng trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi gắn bó với nghề bán khô mực khắp Sài Gòn. Người đàn ông này tiết lộ, việc quan sát và điều chỉnh theo khẩu vị của từng người giúp xe khô mực của ông “hút” thực khách. Qua buổi trò chuyện, nàng hậu rất ấn tượng về sự vui vẻ, lạc quan của ông dù công việc khá vất vả. 

Thử sức bán khô mực, Thùy Tiên khiến khán giả bật cười khi mặc đồ bộ, đội mũ chống nắng, che khẩu trang kín mặt, đôi khi kéo tụt xuống cổ. Dù luôn gắn liền với hình ảnh sang chảnh, quyến rũ, Thuỳ Tiên không ngại phá hình tượng với bộ trang phục giản dị cùng gương mặt mộc 100%. 

Hoa hậu Thùy Tiên mặc đồ bộ bán khô mực đêm Sài Gòn - 2

Nàng hậu diện đồ bộ để trải nghiệm công việc.

Với sự hướng dẫn của ông Thể, Thùy Tiên chế biến thành công những phần mực chiên đầu tiên của mình. Nàng hậu thừa nhận, việc làm khô mực không đơn giản như cô tưởng. “Nhìn vậy nhưng thật sự quá khó. Các khâu nhìn tưởng rất đơn giản nhưng khi làm, tôi gặp khó khăn vì rất nóng, bị dầu bắn. Hơn nữa tôi cũng chưa có tốc độ nhanh khi thử làm công việc của chú”, cô nói.

Làm xong khô mực, Thùy Tiên cũng thử sức tự tay phục vụ khách hàng. Cô đùa vui rằng mình đã đủ tự tin đi bán khô mực sau buổi học nghề này. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 chia sẻ: “Cái chảo như một chảo dầu đang sôi nhưng chú có thể cầm bằng tay không, có thể thấy để được như thế chú đã tôi luyện qua một thời gian rất dài. Đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị bởi ngày thường mình là khách ngồi uống trà chanh, gọi mực thưởng thức, còn bây giờ mình trở thành một người bán. Được xem, gặp, trò chuyện với chú cũng là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi”. 

Những trải nghiệm của Thùy Tiên với nghề bán khô mực tiếp tục mang lại cho người đẹp nhiều cảm xúc đáng nhớ. Qua chương trình này, nàng hậu muốn khán giả hiểu thêm về những người lao động về đêm, những người dù vất vả, khó khăn vẫn luôn giữ sự lạc quan và niềm hy vọng vào cuộc sống. 

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Hoa hậu Thuỳ Tiên trở thành Đại sứ Du lịch TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là Đại sứ Du lịch TP.HCM 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất