HMD Global công bố phát triển thương hiệu smartphone HMD

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Fonearena | 12/09/2023, 18:51

Nhà sản xuất smartphone thương hiệu Nokia, HMD Global, vừa thông báo rằng họ sẽ ra mắt thương hiệu HMD gốc cho loạt điện thoại trong tương lai.

Việc phát trển smartphone thương hiệu HMD không có nghĩa là HMD Global sẽ từ bỏ hoạt động sản xuất điện thoại Nokia. Thông tin này được xác nhận bởi Jean-Francois Baril, chủ tịch kiêm CEO HMD Global trong bài viết trên LinkedIn.

Trong bài viết của mình, ông Baril cho biết công ty sẽ tung ra một danh mục mới gồm các thiết bị di động mang nhãn hiệu HMD cũng như các thiết bị Nokia, đồng thời sẽ hợp tác với các đối tác mới để ra mắt các thiết bị mới. Điều này diễn ra không lâu sau khi thương hiệu HMD xuất hiện trên hồ sơ EUIPO.

HMD Global đã ra mắt điện thoại đầu tiên của mình, Nokia 6, vào năm 201. Kể từ đó công ty đã giới thiệu một số smartphone mang nhãn hiệu Nokia. Sau khi chiếc smartphone lấy camera làm trung tâm Nokia 9 PureView được giới thiệu tại MWC 2019, công ty đã quyết định vào năm ngoái rằng họ sẽ không ra mắt các thiết bị hàng đầu, thay vào đó tập trung cho các điện thoại tầm trung và giá rẻ.

Lần ra mắt smartphone gần đây nhất của HMD Global là Nokia G42 5G tại Ấn Độ. Đó là một chiếc điện thoại được trang bị chip Snapdragon 480+, ba camera phía sau với cảm biến chính 50 MP, màn hình 90Hz và pin 5.000 mAh. Điện thoại chạy trên nền tảng Android 13 khi ra mắt và đảm bảo sẽ nhận được 2 bản nâng cấp hệ điều hành Android lớn.

Với những thông tin này, sẽ rất thú vị để xem liệu smartphone mang nhãn hiệu HMD mới sẽ có những gì để phân biệt với điện thoại Nokia.

Bài liên quan
Hãng Trung Quốc bán điện thoại gập chỉ hơn 12 triệu đồng
Mẫu Flip 5G của Nubia có giá đặt trước tương đương 500 USD (12,4 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất