Hậu siêu bão Yagi: Hơn 3 triệu người dân mất điện, xuyên đêm sửa chữa đường dây

CÔNG HIẾU | 08/09/2024, 15:14

Tính đến 21h ngày 7/9, bão Yagi đã làm hư hỏng nặng nề hệ thống lưới điện trung, hạ áp tại 15 tỉnh thành miền Bắc với trên 3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất có Quảng Ninh bị gãy đổ 12 cột trung thế, 2 cột hạ thế, khoảng 461.000 khách hàng (trên 180 đường dây) mất điện. 

Hải Phòng hiện chưa kiểm đếm được thiệt hại lưới điện trung, hạ thế nhưng có khoảng 500.000 khách hàng trên 142 đường dây mất điện.

Thái Bình hiện có khoảng 619.000 khách hàng trên 111 lộ đường dây mất điện.

Thanh Hóa có hơn 32.650 khách hàng trên 7 lộ đường dây mất điện...

Ngoài ra còn có Nam Định và Thanh Hóa chịu ảnh hưởng nặng nề với hàng nghìn cột điện đổ, đường dây đứt gãy, trạm biến áp bị hư hỏng, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện miền Bắc.
Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện miền Bắc.

Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, việc mất điện còn gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiều nhà máy, xí nghiệp buộc phải tạm ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Hiện EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực đặc biệt chú trọng cấp điện sớm cho các phụ tải quan trọng và các TBA bơm tiêu úng ngay khi điều kiện thời tiết cho phép.

Đối với các công ty điện lực ít ảnh hưởng hoặc không bị ảnh hưởng do bão, lãnh đạo EVNNPC yêu cầu thành lập các đội xung kích để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề do bão. Mỗi công ty thành lập ít nhất 3 đội xung kích; từ 10- 12 người/đội.

Được biết trong đệm qua, ngay khi gió lặng, ngành điện tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi Yagi đã nhanh chóng ra quân kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.

CÔNG HIẾU
Bài liên quan
Dọn rác sau siêu bão Yagi, câu chuyện của người dân Quảng Ninh
VOVLIVE - Quảng Ninh sau siêu bão Yagi, đường phố và từng con ngõ, đặc biệt là các bãi biển,... đâu đâu cũng thấy rác. Và việc dọn rác không còn chỉ là của riêng công nhân môi trường mà đã là "chuyện" của mỗi người dân với mong muốn thành phố biển Hạ Long sớm trở lại xanh, sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất