Hai diễn viên gốc Việt được đề cử Oscar 2023

25/01/2023, 17:00

Trong các đề cử của 23 hạng mục, có hai nghệ sĩ gốc Việt đã được xướng tên.

Hai diễn viên gốc Việt được đề cử Oscar 2023 - ảnh 1Quan Kế Huy được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Everything Everywhere All at Once

Với phần thể hiện ấn tượng trong năm qua, không quá bất ngờ khi Hồng Châu và Quan Kế Huy đều có tên trong đề cử ở hạng mục diễn xuất của Oscar 2023. Danh sách đề cử cuối cùng giải Oscar 2023 vừa được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật công bố sáng 24/1 giờ Mỹ (tối cùng ngày giờ Việt Nam).

Trong các đề cử của 23 hạng mục, có hai nghệ sĩ gốc Việt đã được xướng tên. Đó là Quan Kế Huy ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Everything Everywhere All at Once. Và Hồng Châu trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong The Whale.

Hai diễn viên gốc Việt được đề cử Oscar 2023 - ảnh 2Hồng Châu được đánh giá cao với màn thể hiện xuất sắc trong The Whale

Trước đó, tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2023, Quan Kế Huy đã chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Vai diễn trong Everything Everywhere All at Once hiện cũng mang về cho nam diễn viên người Mỹ gốc Việt sinh năm 1971 này hơn 50 giải thưởng lớn nhỏ.

Còn nữ diễn viên Hồng Châu cũng từng chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại giải thưởng New York Film Critics Online (giải thưởng phê bình phim trực tuyến New York).

Lễ trao giải Oscar 2023 sẽ diễn ra vào ngày 12/3.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất