Hà Nam: Tạo mặt bằng sạch đón luồng đầu tư FDI mới (16/09/2020)

18/09/2020, 11:48

Việc tạo quỹ đất “sạch” được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu của tỉnh Hà Nam trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công nói chung và kêu gọi thu hút đầu tư. Thế nhưng, trên thực tế, khi triển khai các dự án thường thiếu quỹ đất “sạch”, nên hầu hết các dự án khi thực hiện đều phải bắt đầu từ khâu áp giá, đền bù, giải phóng mặt bằng. Nhiều dự án không có mặt bằng “sạch” hoặc giải phóng mặt bằng chậm đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của dự án. Do tác động của dịch bệnh Covid-19, làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp FDI đang có sự dịch chuyển sang khu vực an toàn hơn về dịch bệnh, trong đó lựa chọn hàng đầu là Việt Nam. Là địa phương luôn nằm trong top dẫn đầu về thu hút nguồn vốn đầu tư FDI, Hà Nam đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đặc biệt chuẩn bị mặt bằng để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới.

Hà Nam: Tạo mặt bằng sạch đón luồng đầu tư FDI mới (16/09/2020)
Bài liên quan
Công trường thi công nhộn nhịp giữa nắng nóng như đổ lửa
Những ngày nghỉ lễ 30/04 và 1/05 trên các công trường giao thông trọng điểm ở tỉnh Bình Định các nhà thầu và công nhân vẫn đẩy mạnh thi công, đáp ứng tiến độ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất