Giảm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL | 29/12/2023, 17:17

Ngày 29/12, tại Đài phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Lý Rotha, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cho biết, Hội thi là dịp để lực lượng tuyên truyền viên cơ sở được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng về vấn đề tạo hôn và hôn nhân cận huyết.

Theo kế hoạch Số 179, ngày 12/12/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021 – 2025 mục tiêu đặt ra giảm bình quân từ 2-3%/năm số cặp tảo hôn và giảm 3-5%/năm số cặp kết hôn cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số, phấn đấu đến năm 2025 không còn hôn nhân cận huyết thống.

Theo Ban tổ chức hội thi, hoạt động thu hút 11 đội tham gia đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội sẽ trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi, tự giới thiệu, phần thi tiểu phẩm xoay quanh các vấn đề như, hệ luỵ, hậu quả, các biện pháp phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, các chính sách pháp luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình… và phần thi trả lời câu hỏi ứng xử tình huống.

Qua hội thi sẽ giúp các thí sinh có thêm thông tin về pháp luật về hôn nhân và gia đình, Luật phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Bài liên quan
Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cai nghiện
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong việc bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất