Gần 70% sinh viên Đại học Ngoại thương tốt nghiệp loại giỏi trở lên

10/09/2023, 16:51

Trong số hơn 1.700 sinh viên tốt nghiệp Đại học Ngoại thương đợt 2 năm 2023 có đến gần 70% các em đạt thành tích học tập toàn khóa loại xuất sắc, giỏi trở lên.

Ngày 10/9, Đại học Ngoại thương tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 cho hơn 1.700 sinh viên Trong đó, khoảng 21% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 48,2% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi (tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 70%).

Trong lễ tốt nghiệp khóa 58, nhà trường trao tặng giấy khen và huy chương cho 28 tân cử nhân đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp và tôn vinh, khen thưởng cho 38 sinh viên tiêu biểu toàn khóa.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại phát biểu sáng 10/9.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại phát biểu sáng 10/9.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh, hôm nay là ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước tiếp trên con đường đã chọn với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai.

Với những gì đã đạt được trên các mặt học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, với tấm bằng danh giá trên tay, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn mong sinh viên hãy giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội, làm chủ cuộc đời mình. Các em hãy luôn sáng tạo, năng động, dám hy sinh để dẫn đầu và vươn tới đỉnh cao, hãy cháy hết mình cho đam mê và luôn có những ước mơ thật cao, thật xa.

Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương cũng chia sẻ thêm, khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới xây dựng và phát triển theo nguyên tắc "căn bản, mở và linh hoạt"; các viện, khoa chuyên môn, các bộ môn cùng các đơn vị quản lý chức năng đã luôn theo sát, hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả cao.

Khóa 58 cũng là khóa học đầu tiên được nhà trường áp dụng hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới. Hệ thống mới giúp sinh viên đăng ký học tập hiệu quả hơn; sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ học tập, kết quả học tập từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình để góp phần rút ngắn thời gian đào tạo.

Trường Đại học Ngoại thương vinh danh 28 thủ khoa tốt nghiệp toàn khoá K58.

Trường Đại học Ngoại thương vinh danh 28 thủ khoa tốt nghiệp toàn khoá K58.

Đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, sinh viên Lê Nhật Hoàng - Thủ khoa tốt nghiệp Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại K58 với điểm GPA 3.98/4.0 bày tỏ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới thầy cô và gia đình tại buổi lễ.

“Với em, vinh dự đứng trên sân khấu lớn này không phải vì em là người học giỏi nhất, càng không phải vì em có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi trội nhất hay nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất, mà chỉ đơn giản bởi vì em tin rằng bản thân mình đã có 4 năm đại học trải nghiệm đáng giá nhất”, nam sinh nói.

Nhật Hoàng cảm ơn các thầy cô, mái trường Ngoại thương đã cho sinh viên nhiều cơ hội được khám phá, thử thách, rèn luyện và phát triển bản thân. Nam sinh tin rằng, ngôi nhà Ngoại thương đã thắp sáng sự tự tin, bản lĩnh, dám thể hiện sự khác biệt trong mỗi sinh viên để họ không phải là bản sao của ai khác, mà trở thành phiên bản của chính mình, vững tin với con đường mình đã lựa chọn.

Hà Cường

Bài liên quan
Châu Á hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ thảm họa khí hậu trong năm 2023
Hôm 23/4, Liên hợp quốc cho biết châu Á là khu vực chịu nhiều thiên tai nặng nề nhất thế giới trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất