Gabriel Martinelli - người sẽ giúp Arsenal ''gieo sầu'' cho Liverpool?

Trần Tiến/VOV.VN | 07/10/2022, 20:29

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Liverpool và Gabriel Martinelli là cầu thủ đang được kỳ vọng sẽ khiến chuỗi phong độ tệ hại của The Kop kéo dài.

Ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/2023 diễn ra cuối tuần trước, Liverpool phải rất vất vả mới có được trận hòa 3-3 trước Brighton. Đó là cuộc đọ sức mà vị trí của Trent Alexander-Arnold bị Trossard khoét rất nhiều và hầu hết những bàn thua của The Kop đều đến từ hành lang phải của Trent Alexander-Arnold. 

Đến vòng 10, Liverpool sẽ có trận đấu được đánh giá còn khó khăn hơn nhiều khi phải đến làm khách của Arsenal. Vị trí ''tử huyệt'' của Arnold chắc chắn sẽ là nơi mà Pháo thủ muốn khai thác vào nhất. Người đang đảm nhiệm hành lang trái trong các cầu thủ tấn công của Arsenal, đối đầu trực tiếp với Trent Alexander-Arnold chính là Gabriel Martinelli, một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của Pháo thủ hiện tại. 

Gabriel Martinelli sinh ngày 18/6/2001, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Ituano tại Brazil. Sau những màn thể hiện ấn tượng ở đội bóng này, Martinelli chuyển đến Arsenal khi mới 18 tuổi vào mùa Hè 2019. 

Sau những trận giao hữu Hè khá tích cực, Martinelli được đôn lên đội một của Arsenal thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/2020. Cầu thủ Brazil ra mắt đồi một Arsenal trong trận đấu đội bóng thành London đánh bại Newcastle 1-0 ngày 11/8/2019. Khi đó, Arsenal vẫn đang được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery. 

Ngày 24/9/2019, Martinelli ghi được những bàn thắng đầu tiên cho Arsenal với cú đúp vào lưới Nottingham Forest, giúp Pháo thủ giành quyền đi tiếp ở Cúp Liên Đoàn. Đó cũng là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 2001 được đá trọn vẹn 90 phút cho Arsenal. 

Sau đó, khi HLV Unai Emery bị sa thải, sự thăng tiến của Martinelli có phần nào bị chững lại bởi những chấn thương. Cầu thủ chạy cánh này đã bị những chấn thương ở đầu gối và mắt cá chân khiến anh phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn cuối của năm 2020. 

Tuy nhiên khi trở lại, Martinelli vẫn chứng tỏ được khả năng của mình khi Arsenal được dẫn dắt bởi HLV rất ''mát tay'' với những cầu thủ trẻ - Mikel Arteta. Mùa giải 2021/2022 chứng kiến phong độ cao nhất của Martinelli kể từ khi cập bến Arsenal khi anh có 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo giúp Arsenal cán đích ở vị trí trong top 5 Ngoại hạng Anh. 

Tính đến nay, sau hơn 3 năm thi đấu cho đội chủ sân Emirates, Martinelli đã có tổng cộng 21 bàn thắng sau 94 lần ra sân. Với khả năng đi bóng lắt léo cùng tốc độ tương đối tốt, Martinelli có đủ khả năng để tạo nên đột biến trước nhiều đối thủ ở Ngoại hạng Anh thời điểm này. 

Trong những lần đối đầu với Arsenal, Martinelli đã ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu ở Cúp Liên Đoàn Anh 2019/2020, trận đấu mà 2 đội hòa nhau 5-5 sau đó Liverpool thắng trong loạt luân lưu. 

Trong 6 lần gần nhất chạm trán Liverpool, Arsenal không ghi được bàn thắng nào và giờ là thời điểm HLV Arteta cùng các học trò khát khao chấm dứt điều đó với những cầu thủ đang có phong độ cao như Martinelli./. 

Bài liên quan
Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh
Arsenal đánh bại Wolverhampton để tạm lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất