Đình chỉ công tác bác sĩ gợi ý “cho vui vẻ” mới cấp thuốc trị ung thư ở TP.HCM

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 24/08/2023, 22:25

Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ việc một cô gái tố cáo nam bác sĩ ở khoa Y học hạt nhân gợi ý “cho vui vẻ” mới cấp thuốc điều trị ung thư, hiện bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ này.

 TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, bác sĩ N.Q.C – người bị tố cáo có hành vi xâm hại tình dục chị T.T.K.T. (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), đã bị tạm đình chỉ ở khoa Y học hạt nhân và chuyển về Phòng Tổ chức để làm tường trình rõ sự việc.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, nếu sự việc đúng như cô gái tố cáo, bác sĩ C. gợi ý “cho vui vẻ” mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ cô gái thì bác sĩ không chỉ bị xử lý hành chính mà còn bị xử lý nghiêm hơn theo quy định. Đây là một hành vi xấu xa đáng lên án, cần phải được cảnh báo nghiêm khắc.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng khẳng định ông N.Q.C không phải là bác sĩ trực tiếp điều trị cho mẹ của chị T. Việc liên hệ giữa người nhà và bác sĩ C. cũng từ các mối quan hệ bên ngoài, không liên quan đến quá trình điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, chị T.T.K.T. (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) tố cáo bác sĩ N.Q.C, khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM lợi dụng sự quẫn bách cần thuốc điều trị ung thư cho mẹ chị để gợi ý “vui vẻ” và đã có hành vi xâm hại tình dục chị tại nhà riêng. Do muốn có thuốc cho mẹ điều trị, chị này không kịp phản kháng.

Đơn thư tố cáo này cũng đang được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận, xác minh. Thanh tra Sở Y tế hiện đã mời chị T.T.K.T. cùng bác sĩ N.Q.C. lên làm việc.

Làm việc với Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ N.Q.C không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của ông)./.

Bài liên quan
Pháo hoa rực sáng bầu trời TP.HCM mừng kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước
Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời TP.HCM rực rỡ pháo hoa mừng kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất