Điện Kremlin: Hiện nay NATO là kẻ thù của Nga

28/02/2023, 11:51

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói NATO giờ không còn là đối thủ mà là kẻ thù của nước Nga.

"Trên thực tế, NATO hiện không còn đóng vai trò là đối thủ nữa, mà là kẻ thù của Nga. Tình báo của họ đang chống lại Nga 24 giờ/ngày, vũ khí của họ... cung cấp miễn phí cho Ukraine và nã đạn vào quân đội Nga", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 27/2.

Ông Peskov cho rằng, phương Tây có thể ngồi vào bàn đàm phán về an ninh từ lâu nếu muốn.

Điện Kremlin: Hiện nay NATO là kẻ thù của Nga  - 1

NATO liên tục viện trợ Nga chống lại Ukraine. (Ảnh: Reuters)

"Trước khi quyết định phát động chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã soạn thảo các hiệp ước an ninh dự thảo gửi tới Washington, Brussels. Và trên thực tế, họ chưa sẵn sàng nói chuyện với chúng tôi. Tình hình đã thay đổi hoàn toàn", ông Peskov nói.

"Nếu muốn, họ đã ngồi vào bàn đàm phán. Sẽ có những cuộc đàm phán rất phức tạp. Nhưng họ đã từ chối", ông Peskov cho biết thêm.

Theo người phát ngôn điện Kremlin, khả năng làm trung gian hòa giải của các nước phương Tây sẽ biến mất khi họ can dự vào xung đột ở Ukraine. 

Tổng thống Putin ngày 26/2 cho biết sau khi Nga đình chỉ hiệp ước New START, nước này sẽ "tính tới" các khả năng vũ khí hạt nhân không chỉ của các nước NATO. Ông Putin cho rằng phương Tây đang quyết tâm phá hủy nước Nga, đồng thời khẳng định, chiến dịch quân sự ở Ukraine là một phần trong cuộc chiến vì sự sinh tồn của chính nước Nga.

Giữa bối cảnh sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không ngừng đổ vào Ukraine, Tổng thống Putin đánh giá, xung đột này là một cuộc giao tranh thực tế giữa Nga với không chỉ Ukraine mà còn cả NATO.

Hôm 21/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ sẽ đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh NATO vào năm tới kỷ niệm khối quân sự này tròn 75 năm thành lập. Ông cũng tuyên bố Mỹ cam kết bảo vệ các thành viên NATO khi bị tấn công.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất