ĐH Bách khoa Hà Nội xin lỗi sau khi sinh viên phản ánh phải ăn cơm canh thừa

Nguyễn Trang/VOV.VN | 08/10/2024, 09:52

VOVLIVE - Sau phản ánh sinh viên phải ăn cơm, canh thừa, lẫn dị vật, đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, Trường đã quyết định dừng ngay hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng - An ninh.

Mới đây, nhiều sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, phải ăn cơm canh thừa với nhiều dị vật trong thời gian học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, chiều qua (7/10), Ban lãnh đạo ĐH Bách khoa HN đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác tổ chức ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại Khoa Giáo dục Quốc phòng - An ninh, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan để làm rõ thông tin được đưa. 

"Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận một số thông tin sinh viên phản ánh là đúng sự thực mặc dù đơn vị cung cấp suất ăn có đưa ra các giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục như: chưa nhận được phản ảnh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm, cũng như chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận qua Trung tâm y tế Bách Khoa, nhân viên mới không nắm được quy định.

Ngay sau khi nắm tình hình, Ban lãnh đạo Đại học đã có chỉ đạo để xử lý kịp thời. Tinh thần của ĐH Bách khoa Hà Nội là trực tiếp trách nhiệm, công khai và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học", đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội nói.

Đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, Trường đã quyết định dừng ngay hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Chuyển đơn vị khác để cung cấp suất ăn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng giao đơn vị phụ trách Công tác sinh viên tăng cường tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; bảo đảm giải quyết kịp thời các thắc mắc, đề nghị về ăn uống của sinh viên; hàng ngày chỉ đạo kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra, ĐH Bách khoa Hà Nội xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên. Nhà trường mong muốn luôn nhận được các ý kiến đóng góp của xã hội, người học để các hoạt động của Nhà trường ngày một tốt hơn", đại diện nhà trường cho biết.

Bài liên quan
Lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có 2 thủ khoa tốt nghiệp tuyệt đối
ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên có 2 thủ khoa tốt nghiệp với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 kể từ khi áp dụng cách tính điểm này vào năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa ở Tượng đài Bác Hồ, TP.Montreuil, Pháp
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 6/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau thành phố Montreuil, Cộng hòa Pháp.
Mới nhất