Đề án thu phí đối với ô tô sử dụng đường cao tốc được đầu tư bằng ngân sách nhà nước: Liệu có phải “phí chồng phí”? (6/10/2020)

06/10/2020, 10:29

Bộ Tài chính đang trình Chính phủ Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về phí sử dụng đường cao tốc đối với ô tô thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư với mức thu dự tính từ 1.000 - 1.500 đồng/km/xe. Thời gian dự kiến áp dụng ngay trong năm nay. Đây là lần thứ hai trong vòng hơn 1 tháng qua, trong vai trò là cơ quan chủ trì, Bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ phương án thu phí này. Đề xuất này đang nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp vận tải cho rằng nếu áp dụng sẽ gây ra hiện tượng phí chồng phí. Một số ý kiến khác lại cho rằng, thu phí là hợp lý nhưng thu ở mức nào mới là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Đề án thu phí đối với ô tô sử dụng đường cao tốc được đầu tư bằng ngân sách nhà nước: Liệu có phải “phí chồng phí”? (6/10/2020)
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất