Đánh bại AC Milan, Inter Milan vô địch Serie A

23/04/2024, 10:51

Rạng sáng 23/4, Inter đánh bại AC Milan 2-1 để chính thức vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu.

Trận derby Milan diễn ra nóng bỏng. Inter vượt lên dẫn 2-0 nhờ bàn thắng của Francesco Acerbi và Marcus Thuram. Nỗ lực vùng vẫy của Milan chỉ giúp chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của trung vệ Fikayo Tomori.

Những phút cuối, sức nóng của derby Milan được đẩy lên đỉnh điểm, khi trọng tài phải rút 3 thẻ đỏ, 2 trong số đó dành cho cầu thủ chủ nhà, đó là Theo Hernandez và David Calabria. Trong khi, Inter cũng bị đuổi một người là Denzel Dumfries.

Phát biểu sau trận đấu cảm xúc, đội trưởng Inter, Lautaro Martinez cho biết: "Tôi rất xúc động. Toàn đội đã làm việc rất chăm chỉ để có được niềm vui ngày hôm nay. Chúng tôi muốn dành nhiều danh hiệu hơn nữa".

Lautaro có chức vô địch Serie A thứ 2 trong sự nghiệp.

Lautaro có chức vô địch Serie A thứ 2 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Marcus Thuram không giấu nổi niềm hạnh phúc khi giành Scudetto ở ngay mùa đầu tiên tại Italy: "Cảm giác điên rồ, một trận đấu khó tin. Chúng tôi muốn mang niềm vui cho CĐV và đã làm được. Đây là danh hiệu VĐQG đầu tiên của tôi và tôi rất tự hào về nó".

Inter băng băng về đích ở mùa giải năm nay khi chỉ thua một trong số 33 trận, thủng lưới vỏn vẹn 18 lần. Đây là một trong những thành tích ấn tượng bậc nhất của một đội vô địch Serie A. Ngoài ra, Inter còn có thể trở thành CLB thứ 2 trong lịch sử kết thúc mùa giải với 100 điểm trở lên, sau kỷ lục 102 điểm của Juventus ở mùa 2013/14.

Không chỉ đánh bại đối thủ cùng thành phố cả 2 lần ở mùa này để lên ngôi vô địch, Inter còn trở thành CLB đầu tiên của thành Milan chạm mốc 20 lần nâng cao Scudetto. Trước đó, Inter và Milan có thành tích ngang nhau với 19 lần vô địch. Trong lịch sử, đội vô địch quốc gia nhiều nhất Italy là Juventus với 36 lần nâng cúp.

Kể từ mùa tới, Inter sẽ được đặt lên logo thêm một ngôi sao, tượng trưng cho 20 chức vô địch quốc gia. 

Minh Tú

Bài liên quan
Inter Milan có thể vô địch Serie A ngay đêm nay 22/4
Inter Milan có thể vô địch Serie A ngay đêm nay 22/4 nếu đánh bại AC Milan trong trận derby ở vòng 33 Serie A.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Mới nhất